Vietnam Airlines tăng giá vé máy bay nội địa tối đa 20%

Y Nhung
Chia sẻ

Từ 15/12, giá vé cao nhất trên các đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ tăng từ 5 - 20% so với hiện nay

Bảng giá cước vận chuyển nội địa mới sẽ được niêm yết tại các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Bảng giá cước vận chuyển nội địa mới sẽ được niêm yết tại các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Từ 15/12, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ điều chỉnh giá vé máy bay nội địa theo khung giá trần mới, vừa được Bộ Tài chính ban hành.

Theo đó, các mức giá mới sẽ được xây dựng trên cơ sở khung giá cước vận chuyển chia theo giới hạn 5 cự ly đường bay nội địa. Mức giá cao nhất tăng 20% so với mức giá hiện tại (hạng phổ thông) và không quá 5% đối với hạng thương gia.

Với đường bay có cự ly dưới 500 km như: Đà Nẵng – Buôn Mê Thuột/Pleiku; Hà Nội – Điện Biên/ Đồng Hới/Vinh; Tp.HCM – Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Nha Trang/Phú Quốc giá vé cao nhất đang áp dụng là 1,1 triệu đồng/lượt, thì tới đây sẽ là 1,32 triệu đồng/lượt, tăng 20%.

Đường bay cự ly từ 500 km đến dưới 850 km gồm Đà Nẵng – Đà Lạt/Hải Phòng/Hà Nội/Nha Trang giá trần cũ là 1,48 triệu đồng/lượt sẽ nâng lên khoảng 20% là 1,78 triệu đồng/lượt.

Các đường bay Hà Nội - Pleiku/Quy Nhơn; Tp.HCM – Đồng Hới có cự ly từ 850 km đến dưới 1.000 km giá trần hiện hành là 1,9 triệu đồng/lượt, sẽ tăng lên là 2,3 triệu đồng/lượt.

Đường bay Hà Nội – Tp.HCM, tới đây giá trần sẽ được áp dụng là 2,56 triệu đồng/lượt, tăng 20% so với mức giá cũ là 2,22 triệu đồng/lượt.

Chặng Hà Nội – Cần Thơ là đường bay xa nhất mà hãng này đang khai thác, giá vé trần thời gian tới là 3,15 triệu đồng/lượt, tăng 15% so với mức giá hiện hành. Giá vé nêu trên đều chưa bao gồm thuế VAT và các loại phí.

Việc điều chỉnh giá vé lần này của Vietnam Airlines được thực hiện dựa trên quyết định của Bộ Tài chính số 2967/QĐ – BTC ngày 6/12/2011 và văn bản hướng dẫn số 5859/CHK-TC ngày 7/12/2011 của Bộ Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn cam kết tiếp tục thực hiện chính sách đa dạng hóa giá vé, mở rộng dải giá nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh mức giá trần theo quy định của Bộ Tài chính, Vietnam Airlines còn xây dựng những mức giá mang tính cạnh tranh, thấp hơn giá trần đến hơn 50%. Theo đó, hành khách sớm có kế hoạch đi công tác, du lịch hay đi việc riêng đều có thể tìm mua được các vé máy bay khác nhau với mức giá hấp dẫn.

Cụ thể, trên đường bay Hà Nội – Tp.HCM, mức giá cao nhất hạng phổ thông áp dụng là 2,56 triệu đồng/lượt, nhưng hành khách vẫn có thể tìm mua được vé với mức giá thấp nhất là 1,05 triệu đồng/lượt (chỉ bằng 41% so với mức giá cao nhất), tùy thuộc vào thời điểm mua vé và thực hiện hành trình.

Bảng giá cước vận chuyển nội địa mới sẽ được niêm yết tại các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Việc áp dụng khung giá trần mới này sẽ tạo điều kiện cho Vietnam Airlines từng bước xây dựng giá vé nội địa trên cơ sở cung cầu của thị trường (giảm giá vé khi nhu cầu đi lại thấp và ngược lại), đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại ngày càng đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con