NetEase mua lại nhà sản xuất trò chơi Chiến tranh giữa các vì sao, chính thức bước vào thị trường châu Âu
Bảo Ngọc
06/09/2022
NetEase đưa ra thông báo vào tuần trước rằng họ đã mua lại một nhà phát triển trò chơi của Pháp trong nỗ lực tích cực mở rộng thị trường quốc tế…
Theo CNBC, công ty đã mua Quantic Dream, đánh dấu việc thành lập studio game thuộc sở hữu hoàn toàn đầu tiên ở châu Âu. Hiện, NetEase và đối thủ Tencent đang tăng cường quy mô ở nước ngoài khi thị trường trò chơi nội địa Trung Quốc chậm lại trong bối cảnh chính phủ đưa ra nhiều chính sách chặt chẽ hơn.
Trong những năm qua, Tencent đã phát triển mạnh mẽ việc mua lại và đầu tư vào các công ty trò chơi ở nước ngoài. NetEase đang cố gắng để bắt kịp cuộc đua. Chỉ riêng trong năm 2022, công ty đã thành lập các studio game ở Nhật Bản và Mỹ.
NetEase thường tập trung vào trò chơi trên PC và thiết bị di động, các định dạng cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc. Trò chơi trên thiết bị di động chiếm hơn một nửa doanh thu trò chơi toàn cầu của hãng này. Nhưng gần đây, gã khổng lồ công nghệ đã mở rộng sang lĩnh vực các trò chơi console.
Quantic Dream, một studio 25 năm tuổi, sẽ tập trung "vào việc tạo lập và xuất bản các trò chơi điện tử trên tất cả các nền tảng, cũng như hỗ trợ và xuất bản các tựa game do bên thứ ba phát triển", theo một thông cáo báo chí.
Điều đó hoàn toàn đúng với ý định của NetEase trong việc phát triển trên thiết bị di động, PC và console. Việc mua lại Quantic Dream phù hợp với chiến lược mua lại các nhân vật và nhượng quyền thương mại quốc tế nổi tiếng của NetEase.
Quantic Dream hiện đang phát triển một trò chơi có tên Star Wars Eclipse, dựa trên series các bộ phim phiêu lưu không gian của Disney. Còn NetEase cũng tỏ ra là một nhà xuất bản game vô cùng giàu kinh nghiệm khi đã phát hành các trò chơi di động dựa trên bộ phim nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn và Harry Potter.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào năm ngoái, ông Hu Zhipeng, Phó chủ tịch NetEase và là một trong những ông chủ hàng đầu của ngành kinh doanh trò chơi điện tử, đã chia sẻ rằng ông đặt mục tiêu cuối cùng có 50% doanh thu trò chơi của công ty đến từ nước ngoài, tăng từ khoảng 10% so với hiện tại.
Rõ ràng, cạnh tranh trên thị trường trò chơi điện tử toàn cầu đang nóng hơn bao giờ hết. Sony, công ty hàng đầu trong lĩnh vực chơi game console và là nhà sản xuất PlayStation, thông báo họ đang thành lập một Trung tâm game di động chuyên dụng, đưa hãng vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với những gã khổng lồ Trung Quốc như Tencent và NetEase.
Đông Nam Á cần cải thiện cách thiết kế và quản trị startup để tạo ra những công ty bền vững hơn, không chỉ phụ thuộc vào chu kỳ vốn.
Chương trình US Tech Force của chính phủ Mỹ nhằm thu hút 1.000 nhân tài công nghệ và AI, đáp ứng nhu cầu cấp bách trong khu vực công.
Giá smartphone có thể tăng 6,9% trong năm 2026 do tình trạng thiếu chip nhớ, theo báo cáo từ Counterpoint Research.
Disney đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI, cho phép sử dụng hơn 200 nhân vật hoạt hình nổi tiếng trên nền tảng Sora, mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp sáng tạo.
Alibaba đang tái cấu trúc mảng AI tiêu dùng với tham vọng biến Qwen thành siêu ứng dụng AI, kết nối nhiều dịch vụ và thiết bị trong đời sống hàng ngày.
Giá smartphone dự kiến tăng trong năm tới do chi phí bộ nhớ tăng cao, ảnh hưởng từ nhu cầu trung tâm dữ liệu AI, theo báo cáo từ IDC và Counterpoint Research.
Intel công bố khoản đầu tư 208 triệu USD vào Malaysia, khẳng định niềm tin vào Kế hoạch Tổng thể Công nghiệp Mới 2030, trong chuyến thăm của CEO Lip-Bu Tan.
Thị trường thương mại điện tử dựa trên tính xác thực tại Đông Nam Á dự báo đạt 150 tỷ USD vào năm 2030, với nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng.
Apple tái cấu trúc đội ngũ AI, bổ nhiệm Amar Subramanya thay thế John Giannandrea trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với Microsoft và Google.
Dự báo Apple sẽ xuất xưởng 243 triệu iPhone trong năm 2025, vượt Samsung với 235 triệu thiết bị, nhờ sức mua mạnh từ dòng iPhone 17.