Nhập khẩu ô tô nửa đầu năm 2021 tăng gấp đôi

Chia sẻ

Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc nửa đầu năm 2021 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp những trở ngại từ đại dịch Covid-19.

ô tô nhập khẩu
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các tháng đầu năm nay luôn duy trì quanh mốc 15.000 chiếc và hơn 300 triệu USD giá trị.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, đã có 81.107 ô tô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 6 tháng đầu năm 2021, đạt giá trị kim ngạch hơn 1.838 tỷ USD, tăng 100,5% về lượng và tăng 100,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng trong tháng 6/2021, kim ngạch nhập khẩu ô tô CBU đã đạt 15.316 chiếc về lượng và hơn 335 triệu USD về giá trị, giảm nhẹ so với tháng liền trước.

Có thể thấy trong suốt giai đoạn nửa đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc luôn duy trì quanh mốc 15.000 chiếc và hơn 300 triệu USD giá trị. Nếu so sánh theo tháng, đây là các mức kim ngạch cao và ổn định nhất trong vòng hai năm trở lại đây.

Đáng chú ý là kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc nửa đầu năm nay tăng trưởng mạnh mẽ ngay trong bối cảnh thị trường đang chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Đại dịch không chỉ gây ra những khó khăn cho toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới mà ngay tại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng phải hoạt động cầm chừng, sức mua trên thị trường bị đe doạ bởi công ăn việc làm và thu nhập của người dân bị gián đoạn.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ 4 THÁNG GẦN ĐÂY VÀ NỬA ĐẦU 2021

nhập khẩu ô tô 6 tháng 2021

Tình hình trên thị trường cũng phản ảnh khá sát với hiện tượng tăng trưởng của mặt hàng ô tô nhập khẩu.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường cộng dồn 6 tháng đầu năm nay đạt 150.481 chiếc, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời với sức mua tăng trưởng mạnh, người tiêu dùng cũng đã đón nhận gần 30 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời trong nửa đầu năm nay, một con số kỷ lục đối với thị trường ô tô có dung lượng nhỏ như Việt Nam.

Để có được bức tranh toàn cảnh nửa đầu năm với nhiều gam màu tươi sáng, các hãng xe đã rất nỗ lực đưa ra các giải pháp kích cầu thị trường. Trong đó, đáng chú ý nhất là những đợt giảm giá, khuyến mại có giá trị lớn. Từ đó, sức mua trên thị trường không những không suy giảm mà còn tăng trưởng mạnh so với cùng giai đoạn của năm 2020.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sức mua ô tô trên toàn thị trường cũng đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu đuối sức rõ rệt. Ở mảng ô tô nhập khẩu, các con số thống kê cũng thể hiện rõ sự đi xuống, cụ thể là tỷ lệ sụt giảm 1,8% về lượng và giảm 10,2% về giá trị của kim ngạch tháng 6 so với tháng liền kề trước đó.

Dự báo tình hình thị trường ô tô nửa cuối năm 2021 sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn, lượng xe nhập khẩu nhiều khả năng cũng sẽ giảm mạnh nếu dịch bệnh Covid-19 chưa thể được dập tắt sớm.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con