Những cổ đông lớn nào đang nắm quyền quan trọng tại Vietravel?

Kiều Linh
Chia sẻ

Ngoài Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital thuộc Tập đoàn VinaCapital là những cổ đông lớn của Vietravel...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel (Mã chứng khoán: VTR) công bố vừa hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ đồng lên 293 tỷ đồng.

Kế hoạch tăng vốn điều lệ của Vietravel đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Công ty thông qua bằng hình thức phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ và chào bán cổ phiếu riêng lẻ với tổng số lượng là 12.000.000 cổ phiếu, các cổ phiếu được phát hành này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành (07/2/2023).

Trong đó, 6 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ 168 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh tỷ lệ chuyển đổi 28.000 đồng/cổ phiếu và 6 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho cổ đông là các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại Vietravel.

Trong đó, Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã hoàn tất mua vào hơn 2,9 triệu cổ phiếu VTR đăng ký trước đó để trở thành cổ đông lớn của Vietravel.

Như vậy sau khi phát hành cổ phiếu và tăng vốn điều lệ, ngoài Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital thuộc Tập đoàn VinaCapital là những cổ đông lớn của Vietravel.

Trước đó, VinaCapital tham gia trở thành cổ đông của Vietravel vào cuối năm 2022 khi nhận chuyển nhượng 1,78 triệu cổ phiếu VTR từ Tập đoàn Vietravel theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh (với giá 24.000đ/cổ phiếu).

Dự kiến trong năm 2023, riêng lĩnh vực du lịch Vietravel đặt kế hoạch phục vụ cho khoảng 730.000 lượt khách, 5.770 tỷ đồng doanh thu, tương đương 85% về lượt khách, gần 90% về doanh thu so với năm 2019 và bằng 152% so với năm 2022.

Theo đánh giá của Vietravel, kế hoạch này khá thách thức trong bối cảnh du lịch và hàng không được xem là những ngành phục hồi nhanh nhất, nhưng lại chịu sự tác động lớn nhất của các yếu tố bên ngoài, từ chính sách của chính phủ các nước, xu hướng thị trường cùng nhiều yếu tố bất khả kháng khác.

Tập đoàn Vietravel đã đề ra chiến lược phát triển dựa vào sự gắn kết chặt chẽ của 03 công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vietravel là: Vietravel (VTR): du lịch – mở và phát động thị trường; Vietravel Airlines (VU): hãng vận chuyển và WorldTrans (WTS): công ty phân phối bán sỉ vé. Sự kết nối này đã được thể hiện thử nghiệm thành công trên đường bay của Vietravel Airlines đến Bangkok (Thái Lan). Điểm đến mà Vietravel (VTR) đang giữ vai trò đứng đầu thị trường khách du lịch hiện nay với tỷ lệ lấp đầy (Load factor) luôn xấp xỉ 95%. Một con số mà các hãng hàng không mới và mới mở tuyến khó đạt được ngay trong thời gian đầu.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con