Ôtô nhập khẩu bắt đầu giảm

Đ. Thọ
Chia sẻ

Bước sụt giảm trong tháng 5/2008 có thể coi là thành công đầu tiên trong mục tiêu hạn chế ôtô nhập khẩu của Chính phủ

Nhiều showroom ôtô nhập khẩu đang rơi vào tình trạng vắng vẻ.
Nhiều showroom ôtô nhập khẩu đang rơi vào tình trạng vắng vẻ.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 5/2008 đạt gần 6.000 chiếc với giá trị kim ngạch 96 triệu USD.

Như vậy, đây là tháng đầu tiên trong năm 2008 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đã giảm cả về lượng lẫn giá trị. So với tháng trước, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc đồng thời cũng giảm đến 7 triệu USD giá trị kim ngạch.

Bước sụt giảm này có thể coi là thành công đầu tiên trong mục tiêu hạn chế ôtô nhập khẩu của Chính phủ mà trực tiếp là các loại xe du lịch từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Để thực hiện mục tiêu hạn chế, thời gian qua Bộ Tài chính đã hai lần liên tiếp tăng thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ mức 60% lên mức 83%,

Tuy nhiên, nếu so tổng lượng và giá trị ôtô nhập khẩu trong năm tháng đầu năm với cùng kỳ 2007, ôtô nhập khẩu vẫn thể hiện mức tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, ước tính đến hết tháng 5/2008 đã có 35.000 chiếc ôtô được nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 625 triệu USD, tăng gấp 6,1 lần so với cùng kỳ 2007.

Việc lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước bắt đầu giảm cũng thể hiện phần nào cho tình trạng ảm đạm của thị trường xe hơi nhập khẩu hiện nay.

Hiện thị trường xe hơi nhập khẩu, nhất là các loại xe hạng nhỏ đang rơi vào tình trạng "đóng băng”. Nhiều doanh nghiệp cho biết đang bị thua lỗ và phải chuyển hướng kinh doanh. Hiện nhiều showroom, garage ôtô thậm chí vài ba ngày không bán nổi một chiếc xe nào, khách đến xem cũng rất thưa thớt. Nhiều nơi giá xe đã giảm từ 1.000 USD - 2.000 USD/chiếc nhưng vẫn chẳng có khách mua.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con