Ôtô Trường Hải tiếp tục bán chạy nhất

Đức Thọ
Chia sẻ

Nhà sản xuất ôtô trong nước Trường Hải tiếp tục giữ ngôi vị quán quân về sản lượng bán hàng trong tháng 4/2011

Mẫu xe Kia Morning do Trường Hải phân phối.
Mẫu xe Kia Morning do Trường Hải phân phối.
Nối tiếp thành công của tháng 3, nhà sản xuất ôtô trong nước Trường Hải tiếp tục giữ ngôi vị quán quân về sản lượng bán hàng trong tháng 4/2011.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2011 Trường Hải đã bán ra tổng cộng 3.104 chiếc, vượt qua hãng xe “á quân” là Toyota 551 chiếc. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp nhà sản xuất ôtô nội này dẫn đầu thị trường về sản lượng bán hàng.

Cả 2 hãng xe dẫn đầu bảng đều đạt được mức tăng trưởng nhẹ so với tháng liền trước. Cụ thể, sản lượng bán hàng tháng 4 của Trường Hải tăng 19 chiếc trong khi Toyota tăng 196 chiếc.

Mặc dù chịu tụt lại phía sau Trường Hải song mức tăng trưởng nhẹ của Toyota là đáng khích lệ. Bởi thực tế, thảm họa kép tại Nhật Bản đã có ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Toyota tại Việt Nam. Cụ thể là việc thiếu hụt nguồn linh kiện, phụ tùng dẫn đến hoạt động sản xuất bị cắt giảm, đồng thời công tác giao xe cho khách hàng cũng bị đình trệ.

Hãng xe có sản lượng bán hàng đứng thứ 3 trong 17 thành viên VAMA là GM Daewoo với 1.052 chiếc.

Trong tháng 4, hãng xe được coi là một trong những “đại gia” của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam là Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor) tiếp tục không có báo cáo bán hàng. Điều này dẫn đến những khó khăn nhất định trong việc thống kê và đánh giá thị trường.

Xét về tổng thể, trong tháng vừa qua toàn bộ các thành viên VAMA (trừ Vinamotor) đã đạt tổng sản lượng bán hàng 9.409 chiếc, giảm 1% so với tháng liền trước trong khi tăng 12% so với cùng kỳ năm 2010.

Cộng dồn 4 tháng đầu năm, tổng lượng xe bán ra của các thành viên hiệp hội đạt 35.364 chiếc, tăng 8.100 chiếc (+ 30%) so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó phân khúc xe thương mại tăng 19%, xe đa dụng tăng 30%, xe con tăng 43%.

Dự báo trong khoảng 3 tháng tới thị trường ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể sẽ sụt giảm do những khó khăn nhất định tại các liên doanh với Nhật Bản. Điển hình nhất là việc hãng xe có doanh số hàng đầu là Toyota cắt giảm 70% sản lượng khiến nguồn cung ra thị trường giảm sút đáng kể.

Sản lượng bán hàng ôtô trong nước 3 tháng gần đây

 
Tháng 4/2011Tháng 3/2011Tháng 2/2011
Xe du lịch3.1493.0342.629
Xe đa dụng MPV992979924
Xe việt dã SUV917852813
Xe minibus, bus262284436
Xe tải, pick-up, van và xe khác4.0894.3643.087
Tổng
 
9.4099.5137.889
Nguồn: VAMA
 
So sánh tháng4/20114/20103/20114/2011 so 4/20104/2011 so 3/2011
Tổng9.4098.3649.51312%-1%
Xe 2 cầu/Xe đa công dụng 1.909 1.622 1.831 18% 4%
Xe du lịch 3.149 2.383 3.034 32% 4%
Xe thương mại 4.351 4.359 4.648 0% -6%
Khung xe buýt4 639 -94% -56%
(1): Chưa bao gồm số liệu của Vinamotor

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con