PAN Group quyết gia tăng sở hữu "gà đẻ trứng vàng"

Đào Vũ
Chia sẻ

Tính cả sở hữu trực tiếp và gián tiếp thì sau đợt chào mua này, nếu thành công PAN Group sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Sao Ta lên 65%

Thị giá FMC đang bằng với giá PAN chào mua.
Thị giá FMC đang bằng với giá PAN chào mua.

Đã được tròn 1 năm về cùng nhà, thế nhưng Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN Group - mã chứng khoán PAN) vẫn không ngừng gia tăng sở hữu tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã chứng khoán FMC).

Theo đó, PAN Group vừa đăng ký chào mua công khai 4,8 triệu cổ phiếu FMC, tương đương 11,85% vốn điều lệ Sao Ta.

Giá PAN chào mua là 30.000 đồng/cổ phiếu, mức giá này cũng tương đương với mức giá trên sàn chứng khoán chốt phiên ngày 26/11. Ước tính PAN sẽ phải dự chi khoảng 143 tỷ đồng từ ngồn vốn tự có và nguồn vốn hợp pháp khác của công ty để hoàn thành thương vụ trên.

Trước đó, PAN vừa mới mua thỏa thuận thành công hơn 13,3 triệu cổ phiếu FMC từ PAN Farm. Nếu giao dịch lần này thành công thì tổng sở hữu trực tiếp của PAN tại Sao Ta sẽ nâng lên hơn 18 triệu cổ phiếu, tương đương 45% vốn.

Hiện tại, một đơn vị thành viên của PAN là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (mã chứng khoán ABT) cũng đang sở hữu gần 8,1 triệu cổ phiếu FMC, chiếm trên 20,12% vốn.

Như vậy, tính cả sở hữu trực tiếp và gián tiếp thì sau đợt chào mua này, nếu thành công PAN sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Sao Ta lên 65%.

FMC thuộc top 3 công ty xuất khẩu tôm lớn nhất và là công ty nuôi trồng, chế biến tôm hiệu quả nhất Việt Nam. Hiện nay, 40% sản lượng xuất khẩu của FMC là vào thị trường Nhật Bản.

Kể từ khi Công ty Cổ phần Thủy sản Hùng Vương (mã chứng khoán HVG) chính thức rút khỏi Sao Ta để nhường cho ABT và PAN thì FMC quả thật là "gà đẻ trứng vàng" cho PAN. Kết thúc 3 quý đầu năm 2018, doanh thu của FMC đã đóng góp 52,5% tổng doanh thu của PAN.

Về tình hình sản xuất kinh doanh10 tháng đầu năm, FMC đạt 18.844 tấn sản lượng tôm chế biến, tăng 9,5% so với cùng kỳ và thực hiện được 97% chỉ tiêu năm. Công ty dự kiến năm nay sẽ hoàn thành vượt mức đề ra trên 10%.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con