Phát triển du lịch golf để hút khách quốc tế

Mộc Minh
Chia sẻ

Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp…

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Chiều 29/3/2023, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf. Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội du lịch Golf TP.HCM diễn ra từ ngày 29/3 - 31/3/2023 tại Sân golf Tân Sơn Nhất.

Tại hội nghị, ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, chia sẻ mọi người thường nghĩ golf là một môn thể thao quý tộc, nhưng không phải, tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tham gia, trải nghiệm môn thể thao này. Đây là môn thể thao cộng đồng, do đó chúng ta cần có sự liên kết chặt chẽ giữa du lịch thông thường và du lịch golf nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ du khách.

Theo đánh giá của Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam, du lịch golf đang là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng, được định hướng phát triển để trở thành sản phẩm chủ lực của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng. Đặc biệt, khí hậu nước ta cho phép khách du lịch golf có thể hoạt động quanh năm. Cạnh đó, hệ thống sân bãi cũng được thiết kế và đầu tư cực kì chuyên nghiệp.

Tại hội nghị, các chuyên gia còn giới thiệu quy trình trong sân golf để hướng dẫn các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại hình sản phẩm du lịch này. Đồng thời, hỗ trợ trong công việc xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự để phục vụ cho khách du lịch golf sắp tới.

Các diễn giả cho rằng cần có sự liên kết chặt chẽ giữa du lịch thông thường và du lịch golf nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Ảnh: LA.
Các diễn giả cho rằng cần có sự liên kết chặt chẽ giữa du lịch thông thường và du lịch golf nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Ảnh: LA.

Việt Nam đang có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng đẳngc ấp và sang trọng. Năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc...

Trước đó, Việt Nam có 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á. TP.HCM đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch golf với 2 sân golf lớn: Sân golf Tân Sơn Nhất và Sân golf Thủ Đức và là điểm đến có thể kết nối nhiều sân golf ở các địa phương lân cận.

Hiện nay, khách nước ngoài vào Việt Nam chơi golf nhiều nhất là từ Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và thường mua tour theo ba hình thức: combo (vé máy bay + lưu trú + chơi golf), nghỉ dưỡng tại resort kết hợp tham gia giải golf và khách chơi golf kết hợp công việc.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội du lịch golf TP.HCM sẽ diễn ra các hoạt động như: hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch golf TP.HCM và định hướng phát triển mạnh nền công nghiệp du lịch golf Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng; triển lãm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực golf và ngành du lịch đến từ các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội du lịch golf TP.HCM, sự kiện Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf 2023 tranh Cup Ping Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30 - 31/3/2023 với sự tham gia của gần 1.000 golfer (người chơi golf) là các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ nhiều tỉnh thành phía Nam, thông qua lễ hội sẽ góp phần quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP.HCM đến cộng đồng golfer trong nước và quốc tế.

 

Khách quốc tế đang tăng trở lại

Ngày 29/3/2023, Tổng cục Thống kê công bố số liệu cho thấy trong quý 1/2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 2.699.500 lượt, gấp 29,7 lần cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 3/2023, lượng khách quốc tế ước đạt 895.400 lượt người, giảm 4% so với tháng trước và gấp 21,5 lần cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành trong 3 tháng đầu năm 2023 ước đạt 6.800 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương, trong khi cùng kỳ năm trước không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Doanh thu quý 1/2023 của nhiều địa phương tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, như: Đà Nẵng gấp 4,9 lần; Hà Nội gấp 2,7 lần; Hải Phòng gấp 2,5 lần; Kiên Giang gấp 2,2 lần; TP.HCM tăng 84,5%; Quảng Ninh tăng 59,4%...

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con