Hà Nội muốn thu hút khách cao cấp bằng du lịch golf

Tường Bách
Chia sẻ

Tuần lễ Du lịch Golf 2022 được Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Sở Du lịch và Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội tổ chức trong tháng 10. Sự kiện sẽ diễn ra tại sân golf Đồng Mô, Legend Hill, Minh Trí, Sky Lake, Long Biên...

Ảnh: Sân golf Đồng Mô.
Ảnh: Sân golf Đồng Mô.

Du lịch golf được xem như “kho báu” để ngành kinh tế xanh phục hồi và bứt phá hậu Covid-19. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh cạnh tranh giành “miếng bánh thị phần” ngày càng căng thẳng, Việt Nam cần có giải pháp đột phá để du lịch golf mang lại giá trị cao.

Thống kê của Câu lạc bộ Golf Hoàng gia (R&A) và dữ liệu toàn cầu của National Golf Foundation cho biết, nếu như năm 2015, Việt Nam có 25.000 người chơi golf, thì hiện đã tăng lên khoảng 100.000 người. Các chuyên gia cũng dự báo lượng người chơi golf sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

TUẦN LỄ DU LỊCH GOLF HÀ NỘI 2022

Tại lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 29 (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 vừa diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội được vinh dự nhận giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022”. Điều này một lần nữa khẳng định, Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch độc đáo, đặc sắc, an toàn và chất lượng.

Chiều 12/9 vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với Chủ tịch World Travel Graham Cooke để bàn về nhiều kế hoạch cho phát triển du lịch thủ đô. Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho hay Hà Nội với những lợi thế riêng có đã đáp ứng các tiêu chí để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022. Ngoài khuôn khổ của một giải đấu, sự kiện còn mang ý nghĩa cao hơn là quảng bá dịch vụ du lịch, giải trí hạng sang của TP Hà Nội đến thị trường khách quốc tế, đặc biệt là đối tượng du khách có mức chi tiêu cao.

Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới Graham Cooke chia sẻ để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022, hệ thống cơ sở hạ tầng Hà Nội phải đạt các tiêu chí như điểm đến giàu tiềm năng phát triển du lịch golf quốc tế; có hệ thống sân golf tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải golf chuyên nghiệp, có thể di chuyển thuận tiện bằng đường bộ; sân golf đăng cai gần với các cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế, không gian tổ chức và kết nối với các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Sân golf Legend Hill nằm tại Sóc Sơn, Hà Nội.
Sân golf Legend Hill nằm tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Tổ chức Du lịch thế giới cho hay khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với du khách thuần túy. Việc nhắm tới phân khúc thị trường khách cao cấp là đúng định hướng phát triển của du lịch thủ đô trong thời gian tới, góp phần từng bước xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến đẳng cấp, chất lượng, vươn tầm khu vực.

Theo đó, sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 sẽ được Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức trong tháng 10 tại sân golf Đồng Mô, Legend Hill, Minh Trí, Sky Lake, Long Biên... Hoạt động này sẽ thu hút các golfer, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam và các golfer Việt Nam. Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ diễn ra một số hoạt động như: Triển lãm trang thiết bị của ngành công nghiệp và trình diễn thời trang golf; chương trình tham quan du lịch Hà Nội cho gia đình, bạn bè các golfer và các cổ động viên. 

MÙA THU – ĐÔNG: THỜI ĐIỂM “VÀNG” CỦA DU LỊCH THỦ ĐÔ 

Hà Nội đã được trang tin CNN đưa vào danh sách 12 nơi tốt nhất thế giới để ghé thăm vào mùa thu. Điều này cho thấy, thu Hà Nội không chỉ “gây thương nhớ” với những người xa xứ, những du khách phương xa, mà còn được khách nước ngoài yêu thích. Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ lâu nay, thành phố luôn xác định thời điểm thu đông luôn hấp dẫn du khách, đặc biệt khách nước ngoài.

Năm nay, các khu, điểm du lịch của Hà Nội cũng đẩy mạnh các sản phẩm mới cho mùa thu - đông, bên cạnh hoạt động tham quan truyền thống. Điển hình như: Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, ngoài phát triển tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, còn thiết kế khu vực “check-in” mới cho du khách ở cổng Đông, lầu Lục giác. Trên địa bàn quận Tây Hồ, bên cạnh những hoạt động văn hóa, nghệ thuật cuối tuần ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận còn đưa công nghệ thực tế ảo để du khách trải nghiệm ứng dụng “Tây Hồ 360 độ” vào dịp này.

Ở góc độ lữ hành, nhiều đơn vị tăng cường hoạt động tuyên truyền du lịch mùa thu Hà Nội. Trên website của các đơn vị có nhiều gợi ý điểm đến, giúp du khách có những bức ảnh check-in đẹp vào mùa thu, như: Hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, cầu Long Biên; những con đường lá vàng trên phố Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu, cầu Long Biên, bãi đá sông Hồng… Các tour tìm hiểu “Thăng Long Tứ trấn”, khám phá những công trình kiến trúc Pháp… cũng được mời chào giới thiệu.

Năm nay, các khu, điểm du lịch của Hà Nội cũng đẩy mạnh các sản phẩm mới cho mùa thu - đông, bên cạnh hoạt động tham quan truyền thống.
Năm nay, các khu, điểm du lịch của Hà Nội cũng đẩy mạnh các sản phẩm mới cho mùa thu - đông, bên cạnh hoạt động tham quan truyền thống.

Mặc dù có nhiều điểm đến hấp dẫn vào mùa thu nhưng đến nay, các sản phẩm du lịch mùa thu Hà Nội chưa nhiều, vẫn chỉ là những sản phẩm du lịch quen thuộc phổ biến. Do đó, để du lịch mùa thu Hà Nội chuyên nghiệp và bài bản hơn và trở thành thương hiệu điểm đến, Hà Nội cần có thêm nhiều sản phẩm đặc thù, riêng biệt.

Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho rằng, Hà Nội nên xây dựng hẳn “Chiến dịch du lịch mùa thu Hà Nội”, tập hợp các sản phẩm du lịch mùa thu của các đơn vị, đồng thời đẩy mạnh quảng bá, truyền thông hình ảnh du lịch mùa thu tới du khách trong và ngoài nước.

Về vấn đề này, bà Đặng Hương Giang cho biết, Sở đang khuyến khích các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, mà Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 vào tháng 10 này chính là một trong số đó. “Khách quốc tế thường đến Việt Nam từ tháng 9, vì thế, đây là thời điểm tốt để thu hút khách. Là trung tâm du lịch lớn của cả nước, lại có sân bay quốc tế, Hà Nội kỳ vọng sẽ đón đầu lượng khách quốc tế khi đến Việt Nam – đặc biệt là nhóm khách có mức chi tiêu cao như các golfer”, bà Đặng Hương Giang nói.

Những năm trở lại đây, golf Việt Nam được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất nhất thế giới vào năm 2019 và 2021, 5 năm liên tiếp là Điểm đến golf tốt nhất châu Á (2017-2022) của World Golf Awards. Quảng bá phát triển du lịch golf địa phương cũng là trọng tâm của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra từ ngày 28/8 đến 2/9 vừa qua, với hoạt động thành công nổi bật là giải golf thuộc đấu trường hạng Nhì châu Á BRG Open Golf Championship tại BRG Danang Golf Resort.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con