Porsche lần đầu tiên hé lộ mẫu EV Boxster 2024
Porsche đã xác nhận rằng các thành viên trong dòng xe thể thao của hãng là 718 Boxster và Cayman sẽ chạy hoàn toàn bằng điện cho thế hệ tiếp theo. Và mới đây, những bức ảnh gián điệp đầu tiên về mẫu Boxster chạy hoàn toàn bằng điện đã xuất hiện.
Tiếp theo Taycan và Macan EV sắp ra mắt vào năm sau, Cayman và Boxster chạy điện trong tương lai sẽ gia nhập gia đình EV đầy đủ của thương hiệu. Tuy nhiên, mẫu coupe và cabriolet thể thao mới sẽ dựa trên nền tảng xe điện theo ý tưởng Mission R của Porsche.
Có thể nhận ra một số chi tiết kiểu dáng từ la-zăng Boxster EV được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng đèn pha mỏng hơn, nằm ngang hơn cho Mission R cũng là điểm khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế xe thể thao điện đầu tiên của thương hiệu này. Tương tự, cản sau cao kết hợp với thanh chiếu sáng LED toàn chiều rộng mới, tương tự như khái niệm kiểu dáng được sử dụng trên nguyên mẫu Mission R.
Phát biểu tại buổi cập nhật tình hình kinh doanh của Porsche vào đầu năm nay, Giám đốc điều hành Oliver Blume, cho biết “Mission R sẽ là nguồn cảm hứng cho loạt xe thể thao động cơ đặt giữa 718 của chúng tôi. Vào giữa thập kỷ, chúng tôi muốn điện khí hóa loạt phim này. Chúng tôi muốn sản xuất dòng 718 chỉ chạy bằng điện”.
Khi nói đến kiến trúc mới của model 718, Blume nói thêm: “Chúng tôi sẽ có một nền tảng cho xe thể thao hai cửa và xe thể thao bốn cửa”. Ông cũng xác nhận rằng việc sản xuất Boxster và Cayman sẽ tiếp tục tại nhà máy Zuffenhausen ở Đức.
Mission R có bộ pin 82kWh được hỗ trợ bởi thiết lập động cơ điện kép có sức mạnh 1.073 mã lực. Thiết lập này cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100km chỉ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa là 290 km/h.
Còn quá sớm để suy đoán về thông số kỹ thuật đã sẵn sàng cho sự ra mắt của chiếc xe thế hệ tiếp theo, nhưng nhìn vào các bức ảnh do thám ít nhất cũng chỉ ra những thay đổi cần thiết để trang bị cho một chiếc xe cùng phân khúc của Boxster một loại pin cung cấp phạm vi sử dụng được và cạnh tranh trong thế giới thực.
Các hình ảnh hé lộ gợi ý đến chiều dài cơ sở của chiếc xe sẽ dài hơn nhiều, với phần nhô ra phía trước và phía sau dài đáng kinh ngạc. NTuy nhiên, phần thân xe bổ sung chạy từ phía sau cửa đến trục sau cho thấy chiều dài cơ sở dài hơn cần thiết để lắp một bộ pin có kích thước và cách bố trí tương tự như Mission R 82kWh.
Không giống như nhiều EV hiện đại - sử dụng pin đặt dưới sàn - Mission R đã được phát triển với ngăn xếp pin phía sau khoang hành khách, tạo ra cách bố trí và phân bổ trọng lượng tương tự như một chiếc xe thể thao sử dụng động cơ đốt trong. Điều này cũng có nghĩa là vị trí chỗ ngồi vẫn thấp.