Quảng Bình giảm giá vé tham quan "kịch sàn" để thu hút khách du lịch

Châu Anh
Chia sẻ

Một số sản phẩm du lịch sẽ được giảm 50% mức thu phí, bao gồm: tuyến "Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn"; tuyến "Rào Thương - hang Én - hang Nước Lạnh", tuyến Thung lũng Sinh tồn - hang Thủy Cung; tuyến "Hang Va - hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt"...

Nhiều sản phẩm du lịch tại Quảng Bình đã được giảm giá 50% để hút du khách
Nhiều sản phẩm du lịch tại Quảng Bình đã được giảm giá 50% để hút du khách

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết thực hiện theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh, từ năm 2022, một số sản phẩm du lịch trên địa bàn sẽ được giảm giá vé tham quan tới 50% để thu hút du khách trong và ngoài nước. 

Cụ thể, các sản phẩm du lịch bao gồm: Tour "Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn",  tour "Rào Thương - hang Én - hang Nước Lạnh", tour Thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung, tour "Hang Va - hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt", tour du lịch khám phá hệ thống hang động Tú Làn, tour "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới", tuyến "Hóa Sơn - hang Rục Mòn", tuyến "Khám phá thung lũng Hamada - hang Trạ Ang", tuyến khám phá hang Đại Ả, Over, Pigmy... sẽ được giảm tới 50% mức phí. 

Năm 2021, vì dịch Covid-19, nhiều tour, tuyến du lịch đến Quảng Bình phải hủy bỏ, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương này đóng cửa, kéo theo đó là lượng du khách đến với “Vương quốc hang động” cũng giảm sâu. Địa phương chỉ đón được khoảng 569.826 lượt khách, giảm 70% so cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch.

Mặc dù lượng du khách giảm, nhưng du lịch Quảng Bình vẫn giữ vững thương hiệu là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá cao: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới

Sau khi Nghị quyết 128 của Chính phủ được ban hành, tình hình du lịch tại Quảng Bình đã có dấu hiệu khởi sắc. Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 1-3/1) đã có hơn 1.000 lượt khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại Phong Nha Kẻ Bàng.

Năm 2022, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách đến tham quan. Sự kiện chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến với Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung có ý nghĩa quan trọng, là sự khởi đầu cho những nỗ lực, quyết tâm phục hồi hoạt động du lịch, cùng kỳ vọng một năm khởi sắc của ngành kinh tế mũi nhọn này.

Để du lịch phục hồi trong năm 2022, đại diện lãnh đạo địa phương này cho biết, sẽ  đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường trong nước và quốc tế với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú, chuyên biệt theo từng phân khúc thị trường với chủ đề “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt”. Sở Du lịch Quảng Bình cũng sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số...

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con