Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư Dự án khu dịch vụ đô thị và du lịch biển vốn gần 440 tỷ đồng

Thanh Xuân
Chia sẻ

Dự án có quy mô gần 22.480,9m2. Trong đó đất xây dựng nhà ở thương mại liền kề để bán khoảng 4.376,2m2; đất xây dựng biệt thự du lịch để cho thuê 4.256,8m2; đất khu khách sạn 4.040,7m2. Tổng vốn đầu tư hơn 439 tỷ đồng…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu dịch vụ đô thị và du lịch biển Hàng Dương, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi.

Dự án có quy mô 22.480,9m2. Trong đó, đất xây dựng nhà ở thương mại liền kề để bán khoảng 4.376,2m2 (gồm 27 nhà ở liền kề, chiều cao 3 tầng); đất xây dựng biệt thự du lịch để cho thuê 4.256,8m2 (gồm 9 lô biệt thự du lịch, chiều cao 2 tầng); đất khu khách sạn 4.040,7m2 (cao 20 tầng); đất thương mại dịch vụ gần 1.109,7m2…

Tổng vốn đầu tư dự án hơn 439 tỷ đồng, từ nguồn vốn góp của nhà đầu tư ít nhất chiếm tỷ lệ 20%; vốn huy động dự kiến chiếm tỷ lệ 80% (vay từ ngân hàng thương mại). Thời hạn hoạt động 49 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất. Dự án sẽ đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư. Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện, tự tổ chức phương án đầu tư xây dựng và quản lý sử dụng.

Thực hiện dự án nhằm mục tiêu xây dựng khu hỗn hợp đô thị - thương mại dịch vụ - du lịch đa chức năng với hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, kết nối hệ thống hạ tầng cho khu vực và tạo cảnh quan kiến trúc, đảm bảo phát triển theo hướng bền vững với các quy hoạch; làm cơ sở cho việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở thương mại, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Liên quan đến dự án du lịch biển, hiện nay tỉnh Quảng Ngãi đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, từng bước tạo dựng thương hiệu trên bản đồ du lịch của cả nước.

Để thực hiện mục tiêu, trong Đề án phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tỉnh Quảng Ngãi được phê duyệt trước đó, đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh; phục hồi và mở rộng thị trường du lịch, tuyến du lịch; đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá và liên kết hợp tác phát triển du lịch; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch.

Cụ thể sẽ phát triển mạnh 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái. Trong đó, lấy du lịch biển, đảo làm mũi nhọn, du lịch văn hóa làm trọng tâm, du lịch sinh thái làm nền tảng cho phát triển du lịch bền vững. Phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao.

Giai đoạn 2022-2025, tỉnh Quảng Ngãi tập trung ưu tiên thị trường nội địa, xác định thị trường nội địa là động lực, đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi trong và sau đại dịch Covid-19.

Giai đoạn 2026-2030, phát triển đa dạng thị trường, cả thị trường quốc tế và thị trường nội địa, hướng tới các thị trường cao cấp, khách có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày khi sản phẩm du lịch Quảng Ngãi đa dạng, với nhiều sản phẩm chất lượng, đẳng cấp.

Tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón 1.360.000 lượt khách. Trong đó, có 160.000 lượt khách quốc tế,  1.200.000 lượt khách nội địa với tổng thu khoảng 2.780 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD); tổng số buồng lưu trú đạt khoảng 5.200 buồng.

Đến năm 2030, đón 2.550.000 lượt khách. Trong đó, có 250.000 lượt khách quốc tế và 2.300.000 lượt khách nội địa với tổng thu khoảng 13.825 tỷ đồng (tương đương 600 triệu USD). Tổng số buồng lưu trú đạt 11.000 buồng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con