Sàn Tmall của Alibaba bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút

Hoài Thu
Chia sẻ

Sầu riêng là một trong những nông sản Thái Lan đang được thúc đẩy bán trên các sàn thương mại điện tử của Alibaba

Đăng tải bán sầu riêng trên trang Tmall - Ảnh: SCMP.
Đăng tải bán sầu riêng trên trang Tmall - Ảnh: SCMP.

Chỉ trong vòng 60 giây từ khi mở bán sầu riêng, sàn thương mại điện tử Tmall của tập đoàn Alibaba đã tiêu thụ được 80.000 quả, tương đương 200 tấn.

Theo tờ South China Morning Post, đây là loại sầu riêng Monthong của Thái Lan được đưa vào bán sau thỏa thuận giữa hai chính phủ nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản vật địa phương của Thái Lan. 

Theo thỏa thuận này, các cơ quan liên quan của chính phủ Thái Lan cùng các công ty con của Alibaba sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử, giao vận điện tử, du lịch và đào tạo.

Nằm trong thỏa thuận này, Alibaba đã ký với chính phủ Thái Lan hợp đồng trị giá 3 tỷ Nhân dân tệ (478 triệu USD) để bán sầu riêng của nước này.

Sầu riêng Thái Lan sẽ được bán qua các kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống của Alibaba, bao gồm sàn thương mại điện tử Tmall, các siêu thị phi tiền mặt Hema cũng như chuỗi siêu thị 450 RT-Mart thuộc sở hữu của Sun Art Retail Group - được Alibaba đầu tư 2,9 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái.

Trên Tmall, một đơn hàng 4,5 - 5kg sầu riêng Monthong có giá 199 Nhân dân tệ (32 USD), bao gồm thuế và phí vận chuyển. Sàn này cho biết đến nay đã bán được hơn 2 triệu quả sầu riêng, bao gồm cả những quả trước khi hợp đồng trên được thực hiện.  

"Không chỉ sầu riêng, Thái Lan cũng nổi tiếng với các loại nông sản như chuối, gạo", Phó thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak nói tại buổi công bố kế hoạch hợp tác.

Ngày 19/4, một gian hàng gạo Thái cũng chính thức được mở trên sàn Tmall.

Alibaba cho biết khách hàng tại Trung Quốc đã mua lượng hàng hóa nhập khẩu có tổng giá trị 7,7 nghìn tỷ Nhân dân tệ (1,22 nghìn tỷ USD) qua các kênh bán hàng trực tuyến trong năm 2017, trong đó chiếm phần lớn là thực phẩm. 

Ngoài các hợp đồng nông sản, trang du lịch trực tuyến Fliggy của Alibaba cũng đang làm việc với Tổng cục Du lịch Thái Lan nhằm cải thiện trải nghiệm du lịch cho du khách Trung Quốc tại Thái.

"Trung Quốc đang trở thành thị trường tiêu thụ lớn lớn nhất thế giới nhờ thu nhập tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo với 300 triệu người hiện tại. Đây là thời điểm tốt nhất cho các quốc gia có định hướng thương mại nắm bắt cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc trong bối cảnh chính phủ tiếp tục mở cửa cho thương mại toàn cầu", Jack Ma – người đồng sáng lập, chủ tịch tập đoàn Alibaba nói.

Trong khi đó, Thái Lan là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất của du khách Trung Quốc. Tháng 2/2018, lượng khách Trung Quốc đến Thái Lan đạt 1,2 triệu người, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con