Sắp có các cửa hàng tiện lợi tại nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

Chia sẻ

Đơn vị vận hành Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã ký thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu lớn trong ngành bán lẻ tại TP.HCM, để mở hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi tại các nhà ga, phục vụ hành khách...

Các máy bán nước tự động của SATRA được đặt tại nhà ga metro để phục vụ khách. Ảnh: M.Sĩ
Các máy bán nước tự động của SATRA được đặt tại nhà ga metro để phục vụ khách. Ảnh: M.Sĩ

Chiều ngày 27/3, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2028, nhằm khai thác các cơ hội phát triển hệ thống bán lẻ và dịch vụ tại các ga metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên.

“Chúng tôi sẽ cùng phối hợp để nghiên cứu giải pháp về các tiện ích phục vụ hành khách. Theo đó, hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi thương hiệu SATRA sẽ được đặt tại các nhà ga Metro Bến Thành - Suối Tiên nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi”, bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó giám đốc HURC1, cho biết.

Sau hơn 3 tháng vận hành, tuyến metro số 1 đã phục vụ hơn 6,3 triệu lượt hành khách và thực hiện gần 19.000 chuyến tàu, với trung bình hơn 200 chuyến mỗi ngày. Mục tiêu của đơn vị vận hành không chỉ nâng cao chất lượng vận hành mà còn cải thiện trải nghiệm và sự tiện lợi cho hành khách thông qua các dịch vụ bổ sung.

Một phần quan trọng trong thỏa thuận hợp tác là việc khai thác các giải pháp thanh toán không tiền mặt, với thẻ metro tích hợp vào hệ thống thanh toán của SATRA. Ngoài ra, cả hai bên cũng sẽ triển khai các chương trình ưu đãi dành cho hành khách khi mua sắm tại hệ thống bán lẻ của đối tác.

Bên cạnh đó, SATRA cũng đã triển khai các máy bán hàng tự động tại các nhà ga metro, cung cấp đa dạng sản phẩm tiêu dùng chất lượng với giá hợp lý, kèm theo chương trình khuyến mãi cho người dân và du khách.

Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng giám đốc SATRA, cho biết đơn vị đang sở hữu hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị tự chọn và hơn 170 cửa hàng tiện lợi Satrafoods trên toàn thành phố. SATRA sẽ phát hành vé metro số 1 tại các điểm bán lẻ của mình, đóng vai trò đại lý ủy quyền phân phối vé, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và nhận các ưu đãi.

Trước đó, một tháng, HURC1 cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Saigon Co.op, nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ và cửa hàng tiện lợi tại các ga metro.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định việc kích thích tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế của thành phố. Việc khuyến khích sử dụng metro và thúc đẩy tiêu dùng thông qua các tiện ích tại các ga metro sẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững của TP.HCM.

Ông Dũng đề nghị các đơn vị khai thác metro và các đối tác bán lẻ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, khai thác hiệu quả tuyến metro số 1 và tạo đòn bẩy để phát triển các tuyến metro trong tương lai.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con