Startup Việt mua lại công ty thương mại điện tử Thái Lan, củng cố vị thế hàng đầu Đông Nam Á
Thương vụ khẳng định OnPoint là đối tác thương mại điện tử hàng đầu cho các nhãn hàng tại khu vực Đông Nam Á…
Mới đây, OnPoint, công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có trụ sở tại Việt Nam, thông báo chính thức mua lại CREA, công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác có trụ sở tại Thái Lan, nhằm củng cố vị thế dẫn đầu Đông Nam Á, theo Tech Node.
OnPoint cho biết trong một tuyên bố rằng mối quan hệ đối tác chiến lược này kết hợp hai "gã khổng lồ" trong ngành, tạo ra hệ sinh thái vượt trội giúp thương hiệu toàn cầu và khu vực phát triển mạnh mẽ.
OnPoint và CREA phục vụ hơn 250 thương hiệu, với đội ngũ nhân viên hơn 600 người làm việc tại chỗ và hơn 1.000 nhân viên chuyên về kho bãi, livestreaming (phát trực tiếp) và vận hành thương mại điện tử toàn diện.
Theo tuyên bố, OnPoint và CREA là công ty đi đầu trong hệ sinh thái thương mại điện tử và thương mại xã hội ở Đông Nam Á, nổi tiếng với nhiều giải pháp toàn diện mạnh mẽ.
Một số giải pháp thương mại và tiếp thị nổi bật có thể nhắc đến bao gồm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để tạo nội dung, phát trực tiếp và tương tác khách hàng tùy chỉnh, phản ánh cam kết mạnh mẽ trong việc tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả vận hành, tương tác người mua sắm và trải nghiệm khách hàng.
Cả hai công ty đều là một phần trong nhóm đối tác chiến lược, được biết đến vì sự ổn định tài chính, khả năng sinh lời và khả năng mở rộng; trong đó OnPoint được hỗ trợ bởi SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư tư nhân quản lý bởi SeaTown Holdings International Pte. Ltd.
SeaTown là công ty đầu tư hàng đầu tại châu Á, thuộc sở hữu của Seviora Holdings, nhóm quản lý tài sản của Temasek.
"Hợp tác với CREA đánh dấu cột mốc quan trọng trong sứ mệnh của chúng tôi nhằm thúc đẩy thương mại kỹ thuật số trên khắp Đông Nam Á. CREA có nhiều thành tựu tuyệt vời dưới sự lãnh đạo xuất sắc của ban điều hành", ông Trần Vũ Quang, Người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành OnPoint cho biết. "Bằng cách kết hợp tất cả thế mạnh, chúng tôi đang ở vị thế thuận lợi nhất để giúp các thương hiệu thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số năng động và thay đổi nhanh chóng của khu vực".
Ông Aimone Ripa Di Meana và ông Alessandro Piscini, đồng sáng lập, đồng Giám đốc Điều hành CREA, khẳng định thành tựu hợp tác lần này không đơn giản chỉ là sự kết hợp của hai doanh nghiệp mà còn là sự hòa quyện của tầm nhìn chung và giá trị đồng nhất.
"Chúng tôi đang xây dựng một giá trị độc đáo, kết hợp từ những hiểu biết địa phương của CREA, chuyên môn thương mại xã hội của OnPoint, nền tảng tài chính và công nghệ vững mạnh để giúp mọi thương hiệu thành công bền vững", đại diện CREA nhấn mạnh.
CHẶNG ĐƯỜNG MỚI, MỤC TIÊU MỚI
Trong vòng năm năm tới, OnPoint và CREA đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử hàng đầu và sáng tạo nhất Đông Nam Á. Động thái còn đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên mới trong việc hỗ trợ thương mại điện tử, nơi đề cao sự đổi mới đi kèm với mục tiêu rõ ràng.
Hành trình chung của hai công ty được thúc đẩy bởi niềm đam mê xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số năng động, bao trùm, bền vững, truyền cảm hứng cho sự tăng trưởng, mở ra cơ hội và để lại di sản cho thế hệ mai sau, tuyên bố cho hay.
Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Bain & Company, Temasek và Google, từ năm 2024 đến 2030, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ mở rộng nhanh chóng, với giá trị hàng hóa tổng hợp (GMV) của khu vực dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ, ước đạt GMV 370 tỷ USD vào năm 2030 dưới điều kiện thuận lợi.
Được thành lập năm 2017, OnPoint cung cấp giải pháp một cửa cho phép thương hiệu tiêu dùng tăng trưởng trực tuyến trên nhiều kênh, bao gồm sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội và website do thương hiệu sở hữu.
OnPoint hoạt động ở tất cả khía cạnh trong chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ việc thiết lập, vận hành cửa hàng trực tuyến thương hiệu, cho đến quản lý chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ khách hàng và dịch vụ phát trực tuyến.
Sau vòng gọi vốn Series B thành công năm 2022 với 50 triệu USD, công ty tập trung cải thiện giải pháp tiếp thị và bán hàng đa kênh, kỳ vọng phục vụ thương hiệu và người tiêu dùng tốt hơn.
Được thành lập năm 2019 bởi đội ngũ chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực thương mại điện tử - ông Aimone Ripa di Meana và ông Alessandro Piscini, CREA cung cấp giải pháp thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số tại Thái Lan, Malaysia và Singapore.