Sức mua ô tô lao dốc không phanh

Chia sẻ

Tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường tháng 7/2021 vừa có cú lao dốc không phanh khi sụt giảm sâu so với các tháng trước đó.

thị trường ô tô 2021
Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã gây nên những tác động tiêu cực lên thị trường ô tô Việt Nam.

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, chỉ có tổng cộng 16.035 xe được bán ra thị trường trong tháng 7 vừa qua, giảm đến 32% so với tháng liền trước.

Như vậy, đây đã là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ô tô Việt Nam bị suy giảm sức mua. So với thời điểm bắt đầu đi xuống hồi tháng 4/2021, sức mua ô tô tháng 7 đã giảm gần một nửa.

Đáng chú ý là “cỗ xe” thị trường ô tô thời gian qua đã và đang lao dốc toàn diện. Tính riêng trong tháng 7, sản lượng bán hàng của các loại xe du lịch chỉ đạt 10.411 chiếc, giảm 34% so với tháng 6; nhóm xe thương mại đạt 5.163 chiếc, giảm 27%; và nhóm xe chuyên dụng đạt vẻn vẹn 461 chiếc, giảm 30%.

Số liệu của VAMA cũng cho thấy đà suy giảm diễn ra ở cả mảng xe nhập khẩu lẫn xe lắp ráp trong nước. Cụ thể, sản lượng của các loại ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 7/2021 chỉ đạt 9.024 xe, giảm 32% so với tháng liền trước. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về nước cũng giảm 31%, đạt 7.011 chiếc.

Có thể thấy tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 đã gây nên những tác động tiêu cực lên thị trường ô tô Việt Nam. Suốt từ đầu năm đến nay, các hãng xe đã phải gồng mình vượt khó bằng những chương trình giảm giá, khuyến mại kéo dài. Tuy nhiên, những động thái kích cầu dường như chỉ giúp tình hình thị trường sáng sủa trong các tháng đầu năm. Kể từ tháng 4 đến nay, sức mua đã liên tục suy giảm.

Mặc dù vậy, nếu so với cùng kỳ năm ngoái, bức tranh thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn từ đầu năm đến nay vẫn còn vài mảng màu chưa ngả tối.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn đến hết tháng 7, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường năm 2021 đạt 166.516 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhóm xe du lịch đạt 115.318 chiếc, tăng 22%; nhóm xe thương mại đạt 47.690 chiếc, tăng 37%; nhóm xe chuyên dụng đạt 3.508 chiếc, tăng 63%.

Dự báo trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2021, thị trường ô tô Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Thậm chí, khả năng sức mua ô tô còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa cũng không phải là viễn cảnh xa vời.

SỨC MUA Ô TÔ TRÊN TOÀN THỊ TRƯỜNG 4 THÁNG GẦN ĐÂY

sức mua ô tô 7 tháng 2021

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con