Sức mua ôtô tháng 5: Chậm lại để tăng tốc?

Đức Thọ
Chia sẻ

So với tháng liền trước, tổng sức mua ôtô trên thị trường tháng 5/2015 đã có dấu hiệu chậm lại

Đây cũng chính là quãng thời gian để các nhà sản xuất và phân phối chuẩn
 bị cho kế hoạch kinh doanh cuối năm, nhất là việc tung ra loạt sản phẩm
 mới cùng các sự kiện bán hàng, marketing và đáng chú ý nhất là các kỳ 
triển lãm ôtô.
Đây cũng chính là quãng thời gian để các nhà sản xuất và phân phối chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh cuối năm, nhất là việc tung ra loạt sản phẩm mới cùng các sự kiện bán hàng, marketing và đáng chú ý nhất là các kỳ triển lãm ôtô.
So với tháng liền trước, tổng sức mua ôtô trên thị trường tháng 5/2015 đã có dấu hiệu chậm lại.

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường tháng 5/2015 đạt 17.921 chiếc, giảm nhẹ 1% so với tháng liền trước. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 8.946 chiếc, giảm 5,1%; phân khúc xe thương mại đạt 7.796 chiếc, tăng 5%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 1.179 chiếc, giảm 10%.

Tỷ lệ suy giảm 1% khi so sánh các tháng liền kề nhau là không đáng kể. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang ngày càng sôi động thì chỉ cần sức mua tháng sau ngang bằng với tháng trước đó cũng có thể coi là tín hiệu không vui. Nhưng ở một góc nhìn khác, như một vận động viên, thì sự chậm lại của sức mua ôtô tháng 5 cũng là động thái cần thiết để chuẩn bị bung sức cho cú nước rút cuối năm.

Thực tế cũng cho thấy, sức mua ôtô tại Việt Nam các tháng giữa năm thường đạt thấp so với giai đoạn đầu năm và cuối năm. Đây cũng chính là quãng thời gian để các nhà sản xuất và phân phối chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh cuối năm, nhất là việc tung ra loạt sản phẩm mới cùng các sự kiện bán hàng, marketing và đáng chú ý nhất là các kỳ triển lãm ôtô.

Trở lại với các con số thống kê. Cũng theo báo cáo của VAMA, mặc dù giảm 1% so với tháng liền trước song sức mua ôtô tháng 5/2015 vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng đến 47,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cộng dồn đến hết tháng 5, tổng sản lượng bán hàng ôtô 5 tháng đầu năm trên toàn thị trường đạt 84.806 chiếc, tăng 105% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng xe du lịch đạt 50.363 chiếc, tăng 88%; sản lượng xe thương mại đạt 29.486 chiếc, tăng 103%; sản lượng xe chuyên dụng đạt 4.957 chiếc, tăng 116%.

Sản lượng bán hàng ôtô của VAMA các tháng gần đây
Phân khúcTháng 5/2015Tháng 4/2015
Xe du lịch8.5038.573
Xe thương mại7.3706.876
Xe chuyên dụng1.0731.194
Tổng16.94616.643

 

So sánh tháng5/2015 5/2014 4/20155/2015 so 5/2014 5/2015 so 4/2015
Xe du lịch8.5037.1198.57319%-1%
Xe thương mại7.3704.4526.87666%7%
Xe chuyên dụng1.0735001.194115%-10%
Tổng16.94612.07116.64340%2%

 

So sánh năm 2015 2014 Tăng/ giảm
Xe du lịch42.23926.81558%
Xe thương mại27.79814.55691%
Xe chuyên dụng4.3912.30091%
Tổng74.42843.67170%

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con