Sức mua ôtô tháng 3 nhấn ga tăng tốc

Đức Thọ
Chia sẻ

Thị trường ôtô tháng 3 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ ở góc độ nguồn gốc, xuất xứ

Có thể thấy khá rõ sức bền của đà tăng sức mua tại thị trường ôtô Việt Nam từ khoảng hơn một năm trở lại đây.
Có thể thấy khá rõ sức bền của đà tăng sức mua tại thị trường ôtô Việt Nam từ khoảng hơn một năm trở lại đây.
Sau quãng thời gian tháng 2 chùng xuống do rơi vào đợt nghỉ lễ kéo dài, sức mua trên thị trường ôtô tháng 3/2015 đã bắt đầu tăng tốc.

Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng ôtô bán ra trên toàn thị trường tháng 3/2015 đạt 16.399 chiếc, tăng 33% so với tháng liền trước và tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, sản lượng bán hàng xe du lịch đạt 9.416 chiếc, tăng 6% so với tháng trước và sản lượng xe thương mại đạt 6.983 chiếc, tăng đến 104%.

Có thể thấy khá rõ sức bền của đà tăng sức mua tại thị trường ôtô Việt Nam từ khoảng hơn một năm trở lại đây. Các con số này được nhận định chính là biểu hiện rõ nét của sự hồi phục nói chung của nền kinh tế, nhất là khi nhìn vào tỷ lệ tăng trưởng của phân khúc xe thương mại so với phân khúc xe du lịch.

Thị trường ôtô tháng 3 cũng chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ ở góc độ nguồn gốc, xuất xứ.

Đơn cử, nếu như mức sản lượng của xe lắp ráp trong nước (CKD) đạt 12.877 chiếc, tăng đến 63% so với tháng trước thì số lượng xe nhập khẩu (CBU) chỉ là 3.522 chiếc, thậm chí giảm xuống 20%.

Lưu ý rằng trong suốt quãng thời gian năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng của xe CBU luôn cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ tăng trưởng của xe CKD.

Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng sản lượng bán hàng ôtô cộng dồn 3 tháng đầu năm 2015 đạt 48.707 chiếc, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 31.994 chiếc, tăng 60% còn phân khúc xe thương mại đạt 16.713 chiếc, tăng 67%.

Sản lượng bán hàng ôtôcủa VAMA 3 tháng gần đây
Phân khúcTháng 3/2015Tháng 2/2015 Tháng 1/2015
SUV/MPV/Cross-over3.3272.258 3.650
Xe du lịch4.8343.892 6.203
Xe thương mại, xe khác6.6613.149 5.845
Tổng15.2019.607 16.110

So sánh tháng3/20153/20142/20153/2015 so 3/20143/2015 so 2/2015
SUV/MPV/Cross-over3.3272.0862.25859%47%
Xe du lịch4.8343.2223.89250%24%
Xe thương mại, xe khác6.6613.8433.14973%111%
Tổng15.2019.3169.60763%58%

So sánh năm 2015 2014 Tăng/ giảm
SUV/MPV/Cross-over9.2356.29447%
Xe du lịch14.9298.46376,4%
Xe thương mại, xe khác15.5718.82177%
Tổng40.83424.17769%

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con