Suntory PepsiCo cam kết phát triển bền vững, mạnh mẽ thực hiện các hành động bảo tồn nguồn nước tại Việt Nam

Khánh Huyền
Chia sẻ

Luôn cam kết với những giá trị phát triển bền vững, tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang thực hiện những hành động mạnh mẽ để bảo tồn nguồn nước và trao quyền cho con người thông qua chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch...

 Ông Masaaki Fujiwara chụp hình cùng học sinh trường Tiểu học Kim Đồng trong Lễ khởi công chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch 2023”.
Ông Masaaki Fujiwara chụp hình cùng học sinh trường Tiểu học Kim Đồng trong Lễ khởi công chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch 2023”.

Nước luôn là một phần thiết yếu trong cuộc sống, đóng vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt và các hoạt động sản xuất. Bởi vậy, bảo tồn nguồn nước trở thành một nhiệm vụ quan trọng không chỉ của Chính phủ, mà còn của các doanh nghiệp, người dân từng địa phương. Luôn cam kết với những giá trị phát triển bền vững, tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang thực hiện những hành động mạnh mẽ để bảo tồn nguồn nước và trao quyền cho con người thông qua chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch.

HÀNG NGHÌN HỌC SINH HƯỞNG LỢI TỪ HÀNH TRÌNH BỀN BỈ CÙNG NƯỚC CỦA SUNTORY PEPSICO

Với triết lý “Phát triển vì những điều tốt đẹp", tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo luôn cam kết tạo ra những hoạt động thúc đẩy bảo tồn nguồn nước - trụ cột phát triển bền vững trọng yếu của tập đoàn. Trong đó, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước được tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Với mong muốn mở rộng chương trình để đóng góp cho các quốc gia nơi tập đoàn hoạt động sản xuất và kinh doanh, bắt đầu từ năm 2015, Việt Nam đã chính thức được tập đoàn Suntory lựa chọn trở thành đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản để mở rộng triển khai chương trình.

Nói về lý do Việt Nam là quốc gia đầu tiên bên ngoài Nhật Bản được chọn để triển khai chương trình, Ông Masaaki Fujiwara - Giám đốc Phát triển bền vững tập đoàn Suntory chia sẻ: “Kể từ khi gia nhập, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm của tập đoàn Suntory. Khi thành lập liên minh chiến lược Suntory PepsiCo giữa tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và tập đoàn PepsiCo (Mỹ) tại Việt Nam, sứ mệnh của chúng tôi không chỉ là mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng mà còn mong muốn đóng góp cho cộng đồng Việt Nam nơi chúng tôi thực hiện sản xuất kinh doanh. Phát triển bền vững tại Việt Nam là yếu tố then chốt mà chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh doanh và khẳng định vị thế trên thị trường.”

Bằng việc tập trung nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ Việt thông qua chuỗi hoạt động giảng dạy, chương trình thực tế ý nghĩa, tăng cường hỗ trợ trang thiết bị giúp tiếp cận nước sạch cho các trường học trên cả nước, chương trình Mizuiku đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng. Qua 8 năm bền bỉ triển khai tại Việt Nam, “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã giúp hơn 2.6 triệu người dân được hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, hơn 141.000 học sinh tiểu học đã tham gia 3.728 lớp học về việc tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch, với sự tham gia giảng dạy của gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc.

TIẾP NỐI CAM KẾT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG NĂM THỨ 9 TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH "MIZUIKU - EM YÊU NƯỚC SẠCH"

Hành trình bền bỉ cùng nước của Suntory PepsiCo Việt Nam bước sang năm thứ 9, tiếp tục nối dài cam kết phát triển bền vững “Phát triển vì những điều tốt đẹp” và lan toả ý nghĩa của chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”. Trong năm 2023, Mizuiku được mở rộng với sự hợp tác giai đoạn 2023-2025 với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Đồng Đội Trung Ương, hướng đến trở thành một mô hình tiêu biểu về thoả thuận hợp tác toàn diện và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội, cũng như thế hệ trẻ Việt Nam.

Là thương hiệu tích cực hành động để bảo tồn nguồn nước và trao quyền cho con người, tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng đến hai mục tiêu này trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” 2023. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tư cách đồng chủ trì chương trình, các hoạt động được mở rộng bao gồm: Thẩm định và phê duyệt bộ tài liệu của chương trình và trở thành tài liệu hướng dẫn giảng dạy cho học sinh tiểu học trong chương trình học ngoại khóa của 100% trường tiểu học trên cả nước; đẩy mạnh triển khai giáo dục thông qua các khóa tập huấn cho hơn 5.000 giáo viên tại 300 trường và tổ chức 6.000 lớp học cho gần 210.000 học sinh khối lớp 3 và 4 tại 6 tỉnh, thành phố Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông, Hồ Chí Minh và Vĩnh Long; hỗ trợ 20 công trình nước sạch cải tạo chất lượng vệ sinh học đường tại mỗi địa phương.

Chương trình “Mizuiku - Em eye nước sạch” 2023 nối tiếp hành trình tích cực bảo tồn nguồn nước và trao quyền cho con người.
Chương trình “Mizuiku - Em eye nước sạch” 2023 nối tiếp hành trình tích cực bảo tồn nguồn nước và trao quyền cho con người.

Cùng với đó, “Mizuiku - Em yêu nước sạch” 2023 đặc biệt chú trọng hoạt động tương tác trải nghiệm. Chương trình tổ chức cuộc thi toàn quốc cho học sinh tiểu học tìm hiểu thông tin, nâng cao ý thức về bảo vệ nguồn nước và môi trường với quy mô rộng khắp 64 tỉnh thành.

Trong khuôn khổ hoạt động phối hợp với Hội Đồng Đội Trung Ương, Mizuiku được kí kết thỏa thuận hợp tác cùng Cục Kiểm Lâm - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm đẩy mạnh triển khai chuyến tham quan trải nghiệm rừng giúp lan tỏa ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng giữ nước cho học sinh tiểu học, xây dựng góc truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng tại các vườn quốc gia.

Mô hình hoạt động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đang thực hiện trao quyền cho thế hệ trẻ trong việc bảo tồn nguồn nước, bảo vệ môi trường không chỉ qua cung cấp cơ sở vật chất, mà còn qua kiến thức, định hướng suy nghĩ, hành động đúng đắn. Qua đó, chương trình hướng đến những thế hệ luôn nỗ lực vì những điều tốt đẹp, bởi hành trình bảo tồn nước là hành trình bền bỉ, không ngừng.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con