Tăng tần suất bay quốc tế, "rục rịch" tăng chuyến nội địa cận Tết Nguyên đán

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam chính thức tăng tần suất một số đường bay quốc tế và theo dõi sát để chủ động tăng chuyến nội địa khi nhiều đường bay lấp đầy đến 90% giai đoạn cận Tết...

Cục Hàng không Việt Nam đang tính toán tăng chuyến bay nội địa và thúc đẩy đàm phán kế hoạch tổ chức các chuyến bay với thị trường Pháp, Đức, Anh và Nga.
Cục Hàng không Việt Nam đang tính toán tăng chuyến bay nội địa và thúc đẩy đàm phán kế hoạch tổ chức các chuyến bay với thị trường Pháp, Đức, Anh và Nga.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang thúc đẩy đàm phán với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ đang triển khai kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ như Pháp, Đức, Anh và Nga... để thống nhất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với Việt Nam. Đồng thời, tăng tần suất các chuyến bay quốc tế trong điều kiện phù hợp, đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc) và Singapore tăng lên 14 chuyến/tuần mỗi bên, chia cho 4 hãng khai thác là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines.

Cụ thể, với đường bay Nhật Bản, tần suất khai thác mỗi tuần của Vietnam Airlines là 7 chuyến, Vietjet Air 4 chuyến, Bamboo Airways 2 chuyến, Pacific Airlines 1 chuyến.

Với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines khai thác 7 chuyến, Vietjet Air 5 chuyến, 2 hãng còn lại 1 chuyến/hãng...

Các đường bay Úc, Thái Lan, Campuchia, Lào sẽ khai thác 10 chuyến/tuần. Riêng đường bay Trung Quốc và Mỹ sẽ khai thác 4 chuyến/tuần.

 

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy khoảng 140 nghìn người có nhu cầu người Việt Nam về nước đón Tết. Dự báo lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30 nghìn hành khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...

Với các đường bay từ Pháp, Đức, Anh và Nga, sau khi có ý kiến đồng ý của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thông báo kế hoạch tổ chức các chuyến bay với thị trường này.

"Các hãng hàng không lập kế hoạch khai thác các đường bay, báo cáo về trước ngày 20/1", Cục Hàng không Việt Nam đề nghị. Trong trường hợp hãng nào không thể tổ chức khai thác các chuyến bay như kế hoạch, sẽ bị thu hồi và chuyển cho hãng khác triển khai.

Với đường bay nội địa, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 29/12/2021 đến ngày 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 64%.

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội và từ TP. Hồ Chí Minh đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng khai thác hết số lượng chuyến bay được phân bổ.

Các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi/đến Lâm Đồng, Hải Phòng, Huế, Gia Lai, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số sử dụng ghế trên các đường này đều đạt trên 70%, tăng mạnh so với tỷ lệ trong tháng 12/2021.

 

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, với đường bay nội địa, nhiều đường bay có tỷ lệ lấp đầy từ 70 - 90% trong những ngày giáp Tết, như các đường từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam... So với mọi năm, hành khách bay sớm hơn, khi nhiều chuyến bay từ ngày 17/1 đến 23/1 tương đối đầy chỗ, chứ không chỉ dồn vào một vài ngày trước Tết. 

Các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày Tết từ 2/2 đến 4/2, tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con