Thanh Hóa xúc tiến hợp tác thu hút khách du lịch Đài Loan

Thiên Anh
Chia sẻ

Thanh Hóa tổ chức hội nghị xúc tiến thị trường khách du lịch Đài Loan, hướng tới mở rộng hợp tác và tăng tỷ lệ khách quốc tế đến tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Chiều 16/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường khách du lịch Đài Loan. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định Thanh Hóa là vùng đất giàu tiềm năng du lịch, sở hữu hệ sinh thái tự nhiên phong phú cùng hệ thống di sản văn hóa đa dạng, đặc sắc.

GIỚI THIỆU TIỀM NĂNG, TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI DOANH NGHIỆP

Những năm gần đây, tỉnh liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút khách du lịch. Năm 2023, Thanh Hóa đón gần 12,5 triệu lượt khách, xếp thứ tư cả nước; năm 2024 đón trên 15,3 triệu lượt khách, xếp thứ năm. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Thanh Hóa vẫn còn khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 4,2 đến 4,7% tổng lượt khách hàng năm.

Thanh Hóa xúc tiến hợp tác thu hút khách du lịch Đài Loan - Ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết Thanh Hóa cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Đài Loan tiếp cận thị trường, khảo sát sản phẩm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư dịch vụ chất lượng cao. Tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự kết nối từ các cơ quan ngoại giao, thương mại, hiệp hội du lịch và cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, duy trì liên hệ mật thiết với các doanh nghiệp Đài Loan để mở rộng thị trường khách quốc tế.

Tại buổi tọa đàm, tỉnh đã giới thiệu các sản phẩm du lịch chủ lực gồm du lịch biển, sinh thái cộng đồng và du lịch văn hóa. Các doanh nghiệp trên địa bàn trình bày các tour tiêu biểu kết nối những điểm đến như Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, Vườn quốc gia Bến En, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.

Doanh nghiệp Đài Loan nêu cơ hội hợp tác
Doanh nghiệp Đài Loan nêu cơ hội hợp tác

Nhiều ý kiến từ phía doanh nghiệp Đài Loan bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên, chiều sâu văn hóa và sự đa dạng trong sản phẩm du lịch của Thanh Hóa. Một số doanh nghiệp quan tâm tới việc xây dựng các gói du lịch kết hợp khám phá di sản, trải nghiệm văn hóa bản địa và nghỉ dưỡng cao cấp. Hướng phát triển là các hành trình du lịch xanh, du lịch trải nghiệm, phù hợp với xu hướng tiêu dùng tại Đài Loan.

Giới thiệu sản phẩm OCOP Thanh Hóa
Giới thiệu sản phẩm OCOP Thanh Hóa

Theo đánh giá từ phía doanh nghiệp, với vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông tương đối đồng bộ và nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, Thanh Hóa hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Đài Loan trong thời gian tới. Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

KHẢO SÁT ĐỊA PHƯƠNG, HƯỚNG TỚI XÂY DỰNG TOUR PHÙ HỢP

Trước đó, chiều 14/6, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Văn hóa Điện ảnh tỉnh tổ chức đón đoàn famtrip Đài Loan đến khảo sát tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa và trải nghiệm City tour TP Thanh Hóa. Tại Bảo tàng tỉnh, đoàn được giới thiệu hệ thống trưng bày theo tiến trình lịch sử, từ thời người tối cổ đến nay. Đặc biệt, đoàn tỏ ra hứng thú với không gian trưng bày Văn hóa Đông Sơn và các bảo vật quốc gia như kiếm ngắn núi Nưa, vạc đồng Cẩm Thủy, trống đồng Cẩm Giang.

Đoàn thăm quan bảo tàng tỉnh
Đoàn thăm quan bảo tàng tỉnh

Từ ngày 15 đến 17/6, đoàn famtrip Đài Loan tiếp tục khảo sát nhiều điểm đến trên địa bàn tỉnh gồm: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước), Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn.

Đoàn Famtrip thăm quan Thành nhà Hồ
Đoàn Famtrip thăm quan Thành nhà Hồ

Trong quá trình khảo sát, đoàn tìm hiểu thực tế điểm đến, đánh giá chất lượng dịch vụ và kết nối với các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa để xây dựng sản phẩm tour phù hợp với thị trường khách quốc tế nói chung, khách Đài Loan nói riêng.

Đoàn Famtrip thăm quan suối cá thần Cẩm Lương
Đoàn Famtrip thăm quan suối cá thần Cẩm Lương

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con