Thị trường ôtô trong nước: Toyota giành lại ngôi đầu

Đức Thọ
Chia sẻ

Sau hai tháng liên tiếp chịu lép vế trước Trường Hải về sản lượng bán hàng, tháng 6/2010, Toyota đã chính thức giành lại ngôi đầu

Toyota tái khẳng định vị trí số 1 của mình tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota tái khẳng định vị trí số 1 của mình tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Sau hai tháng liên tiếp chịu lép vế trước Trường Hải về sản lượng bán hàng, tháng 6/2010, Toyota đã giành lại ngôi đầu với khoảng cách khá xa.

Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua, lượng xe mà Toyota bán ra đã đạt con số 2.905 chiếc, vượt khá xa so với 2.021 chiếc của Trường Hải.

Đóng góp lớn nhất vào thành công này của Toyota chính là hai mẫu xe đa dụng Innova và Fortuner. Trong đó, Innova đạt sản lượng bán hàng 732 chiếc còn Fortuner đạt 693 chiếc. So với tháng 5, sản lượng bán hàng của cả hai mẫu xe này đều tăng mạnh xung quanh mức 40%.

Về tổng thể, sản lượng bán hàng của 16 hãng xe thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tháng 6/2010 cũng đã nhích nhẹ so với tháng liền kề trước đó.

Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, trong tháng 6, các thành viên hiệp hội đã bán ra tổng cộng 10.052 chiếc, tăng 666 chiếc so với tháng 5.

Ngoài cuộc đổi ngôi ở hai vị trí đầu tiên giữa Toyota và Trường Hải, vị trí của các hãng xe còn lại hầu như không thay đổi.

Trong đó, Vinamotor giữ vị trí thứ ba với 1.003 chiếc đồng thời cũng là hãng xe cuối cùng đạt sản lượng bán hàng vượt mốc 1.000 chiếc; GM Daewoo (Vidamco) giữ vị trí thứ tư với 969 chiếc; tiếp theo là Vinaxuki với 780 chiếc; Ford với 530 chiếc; và Mitsubishi (Vinastar) với 403 chiếc.

So với cùng kỳ năm 2009, tổng sản lượng bán hàng tháng 6/2010 của các thành viên VAMA cũng tăng nhẹ ở mức 4%. Tháng 6/2009, tổng sản lượng bán hàng của VAMA đạt 9.699 chiếc.

Cộng dồn 6 tháng đầu năm nay, 16 hãng xe thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 50.278 chiếc, tăng 5% so với 47.909 chiếc của 6 tháng đầu năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch và xe thương mại tăng lần lượt 29% và 2%, riêng dòng xe đa dụng vẫn giảm 10%.

So sánh sản lượng bán hàng ôtô trong nước 3 tháng gần đây

Tháng 6/2010Tháng 5/2010Tháng 4/2010
Xe du lịch2.9122.3382.383
Xe đa dụng MPV, cross-over1.154837772
Xe việt dã SUV 1.1671.009850
Xe minibus, bus583562645
Xe tải, pick-up, van và xe khác4,2364.6404.901
Tổng cộng10.052 9.3869.551
Nguồn: VAMA

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con