Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Bangladesh

Chia sẻ

25 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam đã sang Bangladesh để tìm hiểu thúc nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường này…

Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng sang thị trường Bangladesh
Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng sang thị trường Bangladesh

Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường châu Á- châu Phi trực thuộc Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch thương mại, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Bangladesh từ ngày 23-28/10/2022.

Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tìm hiểu về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Bangladesh, cũng như yêu cầu và tiêu chuẩn của thị trường Bangladesh. Quảng bá giới thiệu hàng hóa của Việt Nam. Đồng thời tham dự hội thảo giao thương, kết nối trực tiếp doanh nghiệp 2 nước và gặp gỡ, làm việc với một số nhà phân phối lớn tại thị trường.

Đặc biệt. ngày 26/10/2022 đã diễn ra lễ ký MOU giữa Invest Global Vietnam (Liên minh Xúc tiến đầu tư quốc tế) với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp CHITTAGONG (CCCI).

Việt Nam và Bangladesh là đối tác thân thiết và thiết lập quan hệ vào tháng 2/1973. Năm 2013, hai quốc gia đã kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam và Bangladesh đang phấn đấu tăng gấp đôi kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD vào năm 2021.

Cả hai nước đã xác định 11 lĩnh vực ưu tiên bao gồm thương mại nông sản và xuất khẩu dược phẩm từ Bangladesh sang Việt Nam. Thương mại giữa Việt Nam và Bangladesh đã phát triển kể từ cuộc họp Ủy ban Thương mại hỗn hợp đầu tiên vào năm 2015. Cả Việt Nam và Bangladesh đều có dân số trẻ và quy mô lớn, có nghĩa là một nguồn lao động đáng kể mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Cả hai quốc gia cũng được hưởng lợi từ lợi thế địa lý.

Bangladesh nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ và tiếp xúc với ASEAN, nước này cũng có lối vào Vịnh Bengal, cho phép tàu bè tiếp cận thương mại vào nước này. Ngược lại, Việt Nam có đường bờ biển dài tiếp xúc với hành lang thương mại Đông Á, có các cảng, sân bay và biên giới với Trung Quốc, làm cho Việt Nam trở thành một địa điểm lý tưởng trong chiến lược Trung Quốc cộng một.

Cho đến nay, Việt Nam đã thực hiện một số khoản đầu tư vào Bangladesh: bao gồm đầu tư vào các đặc khu kinh tế của Bangladesh, hợp tác trong lĩnh vực CNTT-TT, hợp tác song phương trong lĩnh vực dệt may, thương mại sản phẩm Halal, thương mại dịch vụ phần mềm, liên kết hàng không trực tiếp, xúc tiến thương mại đay và hàng đay, hợp tác lĩnh vực ngân hàng và hợp tác lĩnh vực du lịch.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Bangladesh bao gồm clinker, xi măng, phôi thép và điện thoại di động. Ngược lại, Việt Nam chủ yếu nhập khẩu nguyên phụ liệu dệt, da, giày, thuốc và mè từ Bangladesh.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con