Toyota Vios nguy cơ bỏ lỡ ngôi vương trong năm 2021

Trần Minh
Chia sẻ

Không chỉ bỏ lỡ danh hiệu là mẫu xe bán chạy nhất thị trường, mà Toyota Vios còn có nguy cơ mất cả ngôi vương trong phân khúc sedan hạng B của mình...

Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021
Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021

Liên tục từ đầu năm 2021 đến nay, Toyota Vios dù được kích cầu, giảm giá và nhiều ưu đãi song vẫn chưa thể giành lại ngôi vị xe bán chạy nhất hàng tháng. Trong khi đó, ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios cũng đang có phần hụt hơi trước đà đi lên của đối thủ Hyundai Accent.

Trong tháng 10/2021 vừa qua, Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe, tăng 1.056 xe so với tháng 9/2021. Kết quả này của Vios cách biệt khá xa so với mẫu xe Hyundai Accent. Theo số liệu của TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Accent đạt doanh số bán hàng 3.346 xe trong tháng 10/2021, tăng 1.954 xe so với tháng trước. Với kết quả này, Accent trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 10, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe, trong khi Toyota Vios đạt 14.394 xe. Năm 2021 còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc, liệu Toyota Vios có đuổi kịp để “gỡ gạc” chút danh tiếng?

Mấy tháng gần đây, Toyota Việt Nam liên tục triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Vios. Hiện tại, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đang có chương trình dành cho Vios lên đến 34,5 triệu đồng đối với khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ từ ngày 20/10/2021 đến hết ngày 30/11/2021.

Ngoài ra, công ty Tài Chính Toyota Việt Nam còn hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu 2,99%/năm. Với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu), khách hàng có thể sở hữu xe Vios.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe
Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe

Trong tháng 10, mẫu xe Hyundai Accent cũng được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh tay, nhờ đó đã giúp doanh số Accent bùng nổ. 3 phiên bản Accent 1.4MT Tiêu chuẩn, 1.4 MT và 1.4 AT được giảm 35,1 triệu đồng so với giá niêm yết, riêng phiên bản 1.4 AT Đặc biệt giảm 37,1 triệu đồng. Như vậy, sau khi áp dụng ưu đãi giá xe Hyundai Accent chỉ còn từ 391 – 505 triệu đồng. Bên cạnh việc giảm giá, khách hàng mua Accent tháng 10/2021 cũng được tặng quà. Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ khi Hyundai Accent bản mới ra mắt. 

Ngoài Hyundai Accent và Toyota Vios, phân khúc sedan hạng B không có nhiều biến động. Honda City bán ra 691 xe trong tháng 10, đứng thứ 3 phân khúc. Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán hàng 402 xe, Kia Soluto đạt 205 xe, bằng với Mazda2. Mẫu xe Suzuki Ciaz chỉ bán được 3 xe trong tháng 10.

Đáng chú ý, Suzuki Ciaz vừa có thông tin sẽ tạm ngừng phân phối tại Việt Nam. Theo thông báo của Suzuki Việt Nam, các phiên bản hiện tại của mẫu xe Ciaz đã bán hết và hãng ngừng phân phối, chờ phiên bản Ciaz mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Thực tế, Suzuki Ciaz cũng là dòng xe bán chậm trong phân khúc, thường xuyên đứng cuối bảng xếp hạng những xe bán chậm hàng tháng. Từ đầu năm đến nay, Suzuki Ciaz chỉ bán được 318 xe.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con