TP.HCM thu hút 1 triệu lượt khách với doanh thu gần 2.900 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Xuân Nghi
Chia sẻ

Ước tính đã có gần một triệu lượt khách du lịch đến TP.HCM trong dịp lễ 2/9 vừa qua, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2022, với số thu được khoảng 2.890 tỷ đồng...

Dịp 2/9 năm nay, ngành du lịch TP.HCM đã thu hút khoảng 37.600 lượt khách quốc tế đến tham quan, vui chơi, mua sắm...
Dịp 2/9 năm nay, ngành du lịch TP.HCM đã thu hút khoảng 37.600 lượt khách quốc tế đến tham quan, vui chơi, mua sắm...

Báo cáo nhanh của Sở Du lịch TP.HCM cho biết, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi, giải trí trên địa bàn trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua ước trên 960.000 lượt, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng, chương trình tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân – Uỷ ban nhân dân TP.HCM (trước là Dinh Xã Tây, Tòa Đô chánh) đã thu hút 65 đoàn khách với 1.614 lượt khách. Trong đó, khách du lịch nội địa đạt 420.000 lượt và khách quốc tế đạt khoảng 37.600 lượt, tăng xấp xỉ 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 162.000 lượt. Công suất phòng ước đạt khoảng 80%, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu trong 4 ngày nghỉ lễ đạt 2.890 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng dịp này năm ngoái.

Các hoạt động sôi nổi chào mừng Quốc khánh như: Triển lãm ảnh kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023), Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023) và 78 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 - 25/8/2023); hoạt động biểu diễn thể dục thể thao lân sư rồng, trống hội, đồng diễn các bộ môn võ thuật Vovinam, Wushu, võ cổ truyền và teawondo; chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật; hoạt động thả khinh khí cầu, đêm hoa đăng khinh khí cầu; giải chạy bán marathon thành phố Thủ Đức năm 2023, cùng với các chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm shopping season,...

Tiếp tục các hoạt động thu hút khách du lịch đến với TP.HCM, ngành du lịch đang tập trung chuẩn bị cho công tác tổ chức và đón các đoàn khách quốc tế từ nhiều quốc gia đến Thành phố trong dịp hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM ITE-HCMC năm 2023, đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch đón khách tham quan chương trình tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân – Uỷ ban nhân dân TP.HCM đến cuối năm 2023 trong 4 đợt tham quan tiếp theo vào các tháng 9, 10, 11 và 12.

Kế hoạch năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 160.000 tỷ đồng.

Báo cáo gần đây của Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đón lượng khách quốc tế ước đạt 1.941.267 lượt, tăng 306% so cùng kỳ và lượng khách du lịch nội địa ước đạt 16.415.438 lượt, tăng 48% so cùng kỳ. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 của TP.HCM ước đạt 80.833 tỷ đồng - cao nhất cả nước, tăng 62,7% so cùng kỳ và đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023. Kế hoạch từ nay đến cuối năm 2023, ngành du lịch thành phố tiếp tục làm mới hàng loạt sản phẩm phục vụ du khách.

Ngành du lịch TP.HCM luôn khẳng định vai trò và vị trí của mình trong quá trình phát triển của ngành du lịch Việt Nam, là đơn vị chủ đạo góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của Thành phố. Đồng thời ngành du lịch luôn khẳng định, giữ vững vị thế là trung tâm du lịch lớn của cả nước, là đầu tàu của ngành du lịch quốc gia,  đã thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam, mở ra cửa sổ rộng lớn kết nối và hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên toàn thế giới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con