Traphaco chi trả cổ tức bằng tiền mặt 40%

Phan Nam
Chia sẻ

Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Traphaco (mã ck: TRA-HOSE) diễn ra ngày 12/4 đã thông qua mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 40% cho năm 2023; đặt kế hoạch cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 30% cho năm 2024, doanh thu hợp nhất đạt 2.485 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 303 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 7% và 6% so với năm trước…

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần Traphaco
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần Traphaco

Theo báo cáo của TRA tại Đại hội đồng cổ đông 2024, năm 2023, doanh thu ETC (thuốc phân phối qua kênh bệnh viện) của Traphaco tăng hơn 23% so với năm trước. Mặc dù doanh thu ETC chưa chiếm tỷ trọng lớn trong quy mô của Traphaco, nhưng đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất đảm bảo cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty trong thời gian tới.

Đồng thời, nhóm sản phẩm ngoài đông dược tăng 6% so với năm trước; tín hiệu tốt ghi nhận từ doanh thu tại các chuỗi nhà thuốc, nhóm sản phẩm khai thác cũng vượt mục tiêu và tăng trưởng hơn hai chữ số so với năm 2023, bao gồm cả việc triển khai thành công các sản phẩm chuyển giao công nghệ giai đoạn đầu.

Cũng tại Đại hội đồng cổ đồng , ban lãnh đạo công ty đã công bố hàng loạt định hướng chiến lược mới, hứa hẹn bước tăng trưởng mạnh mẽ của công ty trong tương lai. Theo đó, ba nhiệm vụ cốt lõi mà Traphaco cần hoàn thành.

Thứ nhấttriển khai "dự án nâng cấp EU-GMP". "Mức độ cao nhất của tiêu chuẩn GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) trong ngành đối với chúng tôi không còn là lựa chọn nữa, mà là nhiệm vụ chính và yêu cầu của xu hướng thị trường. Chúng tôi không thể trì hoãn dự án này thêm nữa”, ông Chung Ji Kwang, Chủ tịch Traphaco khẳng định.

Thứ hai, Traphaco sẽ tập trung tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển, bao gồm việc chuyển giao công nghệ. Ở mảng đông dược, công ty đã nghiên cứu và tung ra các dòng sản phẩm phân khúc cao cấp. Doanh số nhóm đông dược cao cấp năm 2023 tăng 1,6 lần so với cùng kỳ và tăng gấp 5 lần so với năm 2020, khi Boganic Premium ra mắt lần đầu tiên. Điều này đã chứng minh các dòng sản phẩm chất lượng cao tiếp tục có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Ở mảng thuốc tân dược, Traphaco tập trung vào sản phẩm công nghệ mới, thuốc tương đương sinh học và thuốc first generic (thuốc đầu tiên được cấp phép lưu hành trên cơ sở có đầy đủ dữ liệu về chất lượng, an toàn, hiệu quả). Các sản phẩm này được định danh là nhóm tân dược chất lượng cao, điều trị các bệnh có dung lượng thị trường và nhu cầu rất lớn như: tim mạch, dạ dày, gan mật, tiểu đường và nhiễm khuẩn.

Đến nay, Traphaco đã có 9 sản phẩm được Bộ Y tế công bố tương đương sinh học với biệt dược gốc, công tác sản xuất các sản phẩm chuyển giao công nghệ với tập đoàn Daewoong, đã bước sang giai đoạn 3 với 6 sản phẩm được tung ra thị trường.

Thứ ba, Traphaco sẽ tập trung là xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Đông Nam Á, thông qua mạng lưới toàn cầu của Daewoong.

Việc Đại hội đồng cổ đông 2024 bầu ông Jun Woo Cha, chuyên gia xuất sắc của Daewoong về các thị trường toàn cầu, tham gia Hội đồng quản trị Traphaco đã thể hiện quyết tâm rất lớn của công ty trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi sẽ chuyển giao các sản phẩm sáng tạo từ Daewoong sang Traphaco, bao gồm NCE (dược chất mới), thuốc phối hợp, hỗn dịch và các sản phẩm thực phẩm chức năng khác nhau. Bên cạnh đó, tôi cũng có kế hoạch xây dựng các thương hiệu mới thông qua chuyển giao công nghệ trong các sản phẩm tiêu dùng, chẳng hạn như Impactamin (đa vitamin), thương hiệu nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc của Daewoong. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm các cơ hội để nâng cao năng lực ở nước ngoài của Traphaco bằng cách đưa các sản phẩm tên tuổi của công ty như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Mehorphan... tới các nước Đông Nam Á và xa hơn”, ông Jun chia sẻ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con