Trình hồ sơ dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong tháng 9/2022

Xuân Nghi
Chia sẻ

Hồ sơ thiết kế cơ bản dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, dự kiến sẽ được trình Bộ Giao thông vận tải trong tháng 9/2022 để xem xét, chấp thuận...

Hiện tại, quốc lộ 5, tuyến độc đạo nối Biên Hòa (Đồng Nai) đi Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), thường xuyên bị kẹt xe nơi các giao lộ và là nỗi ám ảnh của giới tài xế...
Hiện tại, quốc lộ 5, tuyến độc đạo nối Biên Hòa (Đồng Nai) đi Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), thường xuyên bị kẹt xe nơi các giao lộ và là nỗi ám ảnh của giới tài xế...

Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã đề xuất một số giải pháp thực hiện để đẩy nhanh tiến độ dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1; trong đó đề xuất Bộ Giao thông vận tải xem xét, có ý kiến thẩm định từng phần đối với hồ sơ thiết kế cơ bản.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 53,7 km, được chia thành ba dự án thành phần, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng.

Trong đó, dự án thành phần 1 dài 16 km, quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự án thành phần 1 có tổng vốn đầu tư khoảng 6.240 tỷ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản. Theo tiến độ dự kiến, dự án cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.

Trước đó, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai được Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1, đã nhận bàn giao hồ sơ báo cáo nghiên cứu kinh tế vào đầu tháng 8/2022 từ Ban quản lý Dự án 85, Bộ Giao thông vận tải và tổ chức kiểm tra, rà soát hồ sơ, pháp lý liên quan làm cơ sở xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm bổ sung, cập nhật, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

Theo tiến độ được yêu cầu, các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được phê duyệt trước ngày 20/11/2022 và khởi công trước ngày 30/6/2023. 

Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện dự án thành phần 1 đang hoàn chỉnh báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), thỏa thuận hướng tuyến với Bộ Quốc phòng và dự kiến trình thẩm định hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản đợt 1 trong tháng 9/2022. Với dự án thành phần 2, báo cáo ĐTM đang được tổ chức tham vấn cộng đồng. Công tác thỏa thuận hướng tuyến với Bộ Quốc phòng cũng đang được thực hiện.

Đối với dự án thành phần 3, báo cáo ĐTM đã được đăng trên cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường để tham vấn cộng đồng; đang triển khai công tác giám sát đầu tư cộng đồng và dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2022.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Bien Hòa - Vũng Tàu.
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Bien Hòa - Vũng Tàu.

Để bảo đảm tiến độ triển khai dự án, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn thiết kế đẩy nhanh công tác khảo sát thiết kế bảo đảm các mốc tiến độ bàn giao hồ sơ và cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 ngày 20/9, đợt 2 ngày 25/10 và đợt 3 ngày 20/11.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị các địa phương dự án cần phối hợp với Bộ cung cấp thông tin, vị trí dự kiến xây dựng trạm dừng nghỉ để nghiên cứu đưa vào dự án; tổ chức đền bù, giải phóng mặt bằng để có quỹ đất và tổ chức đầu tư…

Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu bàn giao 70% mặt bằng và khởi công dự án thành phần 1 vào cuối tháng 6/2023. Trước đó, ngày 18/8, Ủy ban nhân dân hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất ban hành Quy chế phối hợp triển khai dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm triển khai đồng bộ toàn dự án theo mốc thời gian đã được Chính phủ yêu cầu.

 

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7 km, quy mô 4 – 6 làn xe (giai đoàn hoàn chỉnh 6 – 8 làn xe), tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, được chia làm 3 dự án thành phần.

Hai dự án thành phần 1 và thành phần 2 dài 34,2 km được thực hiện tại tỉnh Đồng Nai, đoạn còn lại tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cụ thể, dự án thành phần 1 có chiều dài 16 km do Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản.

Dự án thành phần 2 có chiều dài 18,2 km do Bộ Giao thông vận làm chủ quản. Dự án thành phần 3 dài 19,5 km do Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ đầu tư và đã được tỉnh này ấn định khởi công vào ngày 30/4/2023.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con