Trước giờ G: Vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Đỗ Phong
Chia sẻ

Tính đến hết ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Như vậy cả nước vấn còn hơn 53% số thuê bao nằm trong diện nhưng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin...

Người dân đến thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà mạng
Người dân đến thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà mạng

Thông tin được Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ chiều 29/3/2023 về tình hình chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), các doanh nghiệp viễn thông di động đã triển khai những biện pháp kết nối, cung cấp dữ liệu, đối soát trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của doanh nghiệp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động không đúng quy định để thực hiện các hành vi phát tán tin nhắn rác, lừa đảo…

Theo kế hoạch, từ 31/3/2023, các nhà mạng sẽ bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Trước giờ G: Vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin - Ảnh 1

Tại buổi trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao trước đó, 3 nhà mạng VNPT-Vinaphone, Viettel và MobiFone cho biết có gần 4 triệu thuê bao cần phải thực hiện chuẩn hoá sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cụ thể, nhà mạng Viettel có khoảng 1,3 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin để khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nhà mạng VNPT-VinaPhone có khoảng 1,1 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa. Còn với MobiFone, sau quá trình rà soát, đối chiếu, tính đến đầu tháng 3/2023, còn khoảng 1,4 triệu thuê bao chưa khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư.

Cục Viễn thông cho biết, tính đến hết ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Như vậy sau chỉ còn 1 ngày nữa là đến hạn (31/3) cả nước vấn còn hơn 53% số thuê bao thuộc diện chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin. Còn gần 2 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin. Đây là những thuê bao có nguy cơ bị khóa nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Phía cơ quan quản lý cho biết sẽ kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao (ngày 31/3) và các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho những thuê bao bị khóa.

Trước đó, nhằm bảo đảm tính hiệu quả, đồng bộ của việc triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp thực hiện công bố, đăng tải trên website của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp trực tiếp uỷ quyền) tại từng tỉnh, thành phố theo quy định.

Cục Viễn thông sẽ giám sát, kiểm tra các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, đặc biệt đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là các hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác; bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con