Ứng dụng truy vết Covid-19 Bluezone đã có gần 32 triệu lượt tải

Nhĩ Anh
Chia sẻ

Số lượng người dùng tải ứng dụng Bluezone tăng mạnh, chạm mốc 32 triệu, tăng hơn 1,3 triệu lượt so với thời điểm dịch Covid-19 quay trở lại Việt Nam lần 4...

Số người dùng tải ứng dụng Bluezone tăng mạnh
Số người dùng tải ứng dụng Bluezone tăng mạnh

Theo thống kê của Cục Tin học, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố ngày 12/5, tính đến 17 giờ ngày 11/5 đã có 31,88 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone trên cả nước.

Số lượt tải ứng dụng Bluezone đã tăng 131.000 lượt so ngày 10/5 và tăng 1,338 triệu lượt so với ngày 28/4 - là thời điểm bắt đầu đợt dịch Covid-19 quay trở lại Việt Nam lần thứ 4. Bên cạnh đó số người đăng ký số điện thoại cũng đã đạt trên 20 triệu.

 

Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Khi có ca nhiễm mới mà di động của người đó cài đặt Bluezone thì lịch sử tiếp xúc sẽ được sử dụng để cảnh báo cho những người cũng cài đặt Bluezone và có tiếp xúc gần với ca nhiễm. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1). Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covad-19, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Trong tổng số gần 32 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone trên cả nước, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Ninh, Tp.HCM là 5 tỉnh/ thành phố dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone xét trên tổng dân số. Theo đó, đã có hơn 3 triệu người dùng tải Bluezone tại Hà Nội (37,74%). Con số này tại Tp.HCM là gần 2,8 triệu (chiếm hơn 31%); Hải Dương là hơn 676.000 người (chiếm tỷ lệ 39,65%) và Đà Nẵng là gần 491.000 người dùng (chiếm tỷ lệ 43,28%).

Tuy nhiên, còn một số địa phương có tỷ lệ cài đặt thấp như Thanh Hóa, Nam Định, Đắc Lắk, Nghệ An, Điện Biên chiếm chưa tới 14% tổng dân số.

Ở đợt dịch trước, ứng dụng Bluezone cũng đã ghi nhận số lượt tải tăng mạnh. Trong những ngày này, Bluezone là ứng dụng dẫn đầu danh sách tải về trên cả 2 kho ứng dụng App Store và CH Play tại Việt Nam. Trong vòng 1 tuần từ 28/1 đến 4/2, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Tp.HCM, Hải Dương liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số.

Một số địa phương khác cũng đã có sự tăng trưởng người dùng nhanh chóng như Hòa Bình, Lào Cai, Bình Phước, Hà Nam, Gia Lai, Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Đồng Tháp. Đến 4/2/2020, số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu lượt so với ngày 28/1/2021, bình quân tăng khoảng 500 nghìn lượt tải mỗi ngày.

Ứng dụng Bluezone hiện là 1 trong 5 giải pháp công nghệ được khuyến khích sử dụng nhằm phòng chống lại sự lây lan của Covid-19.

Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được lưu trên thiết bị di động của người dùng. Khi có ca nhiễm mới mà di động của người đó cài đặt Bluezone thì lịch sử tiếp xúc sẽ được sử dụng để cảnh báo cho những người cũng cài đặt Bluezone và có tiếp xúc gần với ca nhiễm.

Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1). Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covad-19, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.  Bluezone cũng có các tiện ích giúp thuận tiện hơn cho người dùng như: khai báo y tế, bản tin, ghi nhận việc đến và đi…

Được biết, trong đợt dịch vừa qua, Bluezone đã truy vết được 735 trường hợp, phát hiện 4.625 trường hợp tiếp xúc gần. Trong số đó, có hơn một nửa tập trung ở Hải Dương. Trước đó, trong đợt thứ hai dịch bùng phát, Bluezone đã phát huy hiệu quả hỗ trợ truy vết ca nhiễm, nghi nhiễm.

Thống kê từ ngày 12/8/2020 đến ngày 5/9/2020, từ 72 ca bệnh xác định được đưa vào tính toán (trong tổng số 146 ca nhiễm trên toàn quốc), hệ thống đã xác định được 1.920 người có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm để bổ sung cho danh sách truy vết truyền thống bằng biện pháp điều tra dịch tễ…

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con