Việt Nam sẽ trở thành “đại bản doanh” Piaggio châu Á

Đ. Thọ
Chia sẻ

Mục tiêu của Piaggio là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam thành “đại bản doanh” của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Trong tương lai các loại xe máy Piaggio sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác.
Sáng 24/6, nhà máy Piaggio Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã chính thức khai trương.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Piaggio (Italy), ông Roberto Colaninno đã cho biết mục tiêu của tập đoàn là sẽ xây dựng Piaggio Việt Nam trở thành “đại bản doanh” của Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Thay vì lựa chọn Thái Lan làm trụ sở của tập đoàn tại khu vực như nhiều hãng ôtô - xe máy khác, chúng tôi chọn Việt Nam để phát triển thành trung tâm khu vực bởi chúng tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người giữa Việt Nam và Italy. Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển của Việt Nam là rất lớn, người dân Việt Nam cũng khích lệ chúng tôi rất nhiều từ niềm đam mê nhãn hiệu xe máy Vespa và môi trường đầu tư, làm việc tại Việt Nam cũng rất thuận lợi.”, ông Roberto Colaninno nói.

Nhà máy của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam được khởi công từ tháng 10/2007 với tổng số vốn đầu tư 30 triệu USD. Trong thời gian tới Piaggio sẽ đầu tư thêm vào nhà máy này số vốn khoảng 15 triệu USD. Nhà máy hiện có tổng diện tích hơn 135.000m2 với hơn 250 nhân viên làm việc.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, công suất sản xuất của nhà máy đang đạt tới 100.000 xe/năm và dự kiến một vài năm tới sẽ nâng công suất lên gấp đôi.

Trong mục tiêu dài hạn, Piaggio Việt Nam cũng sẽ nắm vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm xe máy mang thương hiệu Piaggio để xuất khẩu, đặc biệt là sang thị trường Mỹ.

Cũng theo đại diện Piaggio Việt Nam, dòng sản phẩm đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy là dòng xe Vespa LX 125 hiện đang đạt tỷ lệ nội địa hóa đến trên 70%. Đây là tỷ lệ nội địa hóa rất cao nên cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với mục tiêu phát triển công nghiệp chế tạo của Việt Nam nói chung.

Cũng tại lễ khai trương nhà máy, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thị trường sản phẩm đầu tiên là mẫu xe Vespa LX 125. Dự kiến doanh số trong năm 2009 của mẫu xe này vào khoảng 15.000 chiếc. Mức giá bán lẻ của Vespa LX 125 là 61,5 triệu đồng.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con