Việt Úc với khát vọng nâng tầm tôm Việt thông qua chuỗi giá trị khép kín

Khánh Huyền
Chia sẻ

Con tôm là sản phẩm chủ lực trong ngành thủy sản Việt Nam, tuy nhiên để nâng tầm Tôm Việt trên thị trường Quốc tế thì cần có sự liên kết chuỗi và các giải pháp ứng dụng công nghệ cao, hướng đến phát triền bền vững cho toàn ngành. Đây cũng là định hướng chiến lược mà Tập đoàn thủy sản Việt Úc đã triển khai từ hơn 20 năm qua...

TIỀM NĂNG VÀ THÁCH THỨC

Năm 2022, xuất khẩu thủy sản đạt kỷ lục gần 11 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2021. Các sản phẩm chủ lực đều tăng trưởng so với năm 2021. Trong đó, tôm chiếm tỷ trọng lớn nhất 40% với trên 4,3 tỷ USD.

Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nuôi và chế biến tôm xuất khẩu. Với điều kiện thời tiết thuận lợi có thể nuôi tôm quanh năm, giúp các doanh nghiệp chế biến duy trì hoạt động thường xuyên. Về năng suất nuôi tôm của Việt Nam hiện đang ở ngưỡng trên trung bình thế giới và còn nhiều dư địa để nâng cao trong thời gian tới. Tại Việt Nam cũng đã có nhiều trang trại nuôi tôm trình độ cao, đạt các chuẩn nuôi quốc tế như ASC, BAP…

Ngành tôm có rất nhiều cơ hội để phát triển, tuy vậy thách thức cũng còn nhiều. Điển hình là tình hình về dịch bệnh và cơ sở hạ tầng, thủy lợi chưa đủ đảm bảo. Sự liên kết giữa các doanh nghiệp, hiệp hội, người nuôi vẫn còn chưa chặt chẽ…

GIẢI PHÁP KHÉP KÍN CHUỖI GIÁ TRỊ NGÀNH TÔM

Để góp phần giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng tầm tôm Việt, một trong những yếu tố quan trọng đó là phải đảm bảo kiểm soát chặt chẽ trong từng mảng từ đầu vào đến đầu ra.

Hiện nay, Việt Úc là Tập đoàn tiên phong định hướng: “Vì một ngành tôm Việt Nam công nghệ cao bền vững” và đặc biệt chuẩn bị hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín ngành tôm từ Tôm bố mẹ đến Tôm giống, tôm thương phẩm và sản phẩm cuối cùng là con tôm hoàn hảo trên bàn ăn người tiêu dùng. Đây chính là đòn bẩy để giúp nâng cao chất lượng, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của tôm Việt trên thị trường quốc tế.

Chuỗi giá trị khép kín của Tập đoàn Việt Úc.
Chuỗi giá trị khép kín của Tập đoàn Việt Úc.

Trong từng mảng của chuỗi giá trị khép kín, Việt Úc đầu tư kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất đến các công nghệ vượt trội từ nhiều quốc gia để nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo kiểm soát chất lượng, dịch bệnh, an toàn sinh học. Đặc biệt, với định hướng phát triển bền vững, không chỉ là cho môi trường, cho ngành mà còn cho cộng đồng.

Từ chủ động nguồn tôm bố mẹ tại chỗ, hạn chế nhập tôm từ nước ngoài, giảm thiểu rủi ro đứt gãy nguồn cung. Đây là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sự ổn định cho ngành, không chỉ về sản lượng mà còn kiểm soát tốt về chất lượng.

Từ đó, Việt Úc liên tục nâng cao chất lượng tôm giống qua từng thế hệ để mang đến sự an tâm cho người nuôi tôm, ổn định hiệu quả và lợi nhuận mùa vụ.

Tiếp nối thành công từ mảng giống, Việt Úc mở rộng qua mảng tôm thương phẩm với các Mô hình nuôi tôm VUS Bền vững. Trong đó chữ “S” chính là viết tắt của từ Sustainable – nghĩa là Bền vững. Điểm nổi bật của Mô hình này chính là việc nuôi hạn chế thay nước, quy trình nuôi hoàn toàn không sử dụng kháng sinh, hóa chất…từ đó tránh tác động tới môi trường. Việt Úc cũng lan tỏa định hướng này đến người nuôi tôm cả nước để cùng chung tay nuôi tôm bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên nước, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới từng vụ nuôi của bà con.

Cuối cùng, Việt Úc chuẩn bị khép kín toàn chuỗi với Nhà máy thủy sản Việt Úc cho đầu ra là Con tôm hoàn hảo, đảm bảo: Sạch, hoàn toàn không kháng sinh, an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, với màu sắc và hương vị vượt trội.

Đây chính là chìa khóa để giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho con tôm Việt trên thị trường quốc tế.

LAN TỎA THÔNG ĐIỆP VÌ MỘT NGÀNH TÔM VIỆT NAM CÔNG NGHỆ CAO BỀN VỮNG TẠI VIETSHRIMP

Từ ngày 12-14/4/2023, Tập đoàn Việt Úc với vị thế đơn vị đầu ngành tôm giống, cũng là Tập đoàn thủy sản hàng đầu đã lan tỏa các giải pháp nuôi tôm Công nghệ cao bền vững tại hội chợ triển lãm quốc tế ngành tôm Vietshrimp.

Các công nghệ vượt trội trong từng mảng của chuỗi khép kín ngành tôm được giới thiệu đến đông đảo quan khách tại hội chợ triển lãm Vietshrimp.
Các công nghệ vượt trội trong từng mảng của chuỗi khép kín ngành tôm được giới thiệu đến đông đảo quan khách tại hội chợ triển lãm Vietshrimp.

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về từng quy trình sản xuất, sự đầu tư vào cơ sở vật chất, công nghệ vượt trội. Tập đoàn Việt Úc đã xây dựng các chương trình tham quan trực tuyến Khu phức hợp Việt Úc từ Tôm bố mẹ, tôm giống, nuôi thương phẩm đến Nhà máy chế biến. Đặc biệt, khách tham quan tại Hội chợ Vietshrimp sẽ được trải nghiệm công nghệ VR360. Qua đó, khách tham quan sẽ có góc nhìn chân thực, sống động như đang được trực tiếp đứng tại khu sản xuất.

Đông đảo quan khách hào hứng trải nghiệm tham quan Khu phức hợp sản xuất Tôm Việt Úc thông qua kính VR360.
Đông đảo quan khách hào hứng trải nghiệm tham quan Khu phức hợp sản xuất Tôm Việt Úc thông qua kính VR360.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, đối tác ở xa, không có nhiều thời gian tham quan các khu phức hợp của Việt Úc, Tập đoàn đã cập nhật các tour tham quan trực tuyến tại trang: www.thamquanvietuc.com. Thông qua các chương trình này, khách tham quan sẽ hiểu rõ hơn về sự đầu tư vào công nghệ và định hướng phát triển bền vững mà Việt Úc hướng đến cho ngành, cho môi trường và cộng đồng.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con