Vietnam Airlines báo lãi gần 3.000 tỷ đồng trong quý 2/2025

Đan Tiên
Chia sẻ

Sáu tháng đầu năm 2025, Vietnam Airlines đạt lợi nhuận sau thuế gần 3.000 tỷ đồng, đồng thời đẩy mạnh mở rộng mạng bay quốc tế, đầu tư đội bay thế hệ mới và tăng tốc chuyển đổi số nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao quốc tế...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2025 với mức doanh thu hợp nhất đạt 28.361 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.923 tỷ đồng. Riêng công ty mẹ ghi nhận doanh thu gần 23.205 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.764 tỷ đồng.

Lợi nhuận hợp nhất tăng mạnh nhờ việc khôi phục và khai thác hiệu quả nhiều đường bay quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất đội bay, cắt giảm chi phí vận hành và tăng năng suất lao động. Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty mẹ đạt 3.934,7 tỷ đồng, tương đương 17,3% doanh thu.

Tổng doanh thu và thu nhập khác trong quý 2 của công ty mẹ tăng 3.961 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, trong đó riêng doanh thu từ dịch vụ vận chuyển quốc tế tăng 15,8%.

Tính đến hết tháng 6/2025, Vietnam Airlines đã khai thác gần 78.000 chuyến bay, vận chuyển 12,6 triệu lượt hành khách và 165.000 tấn hàng hóa, lần lượt tăng 11%, 13% và 16% so với cùng kỳ. Chỉ số sẵn sàng khai thác đội tàu bay đạt gần 100%. Doanh thu vận tải quốc tế chiếm 60% tổng doanh thu vận tải, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Hãng hiện khai thác 69 đường bay đến 37 điểm tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã khôi phục và mở mới nhiều đường bay quốc tế như Hà Nội – Milan (Ý), Hà Nội – Moscow (Nga), TP.HCM – Bắc Kinh (Trung Quốc), Đà Nẵng – Osaka (Nhật Bản), Nha Trang – Busan và Phú Quốc – Seoul (Hàn Quốc)...

Vietnam Airlines đang triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 22.000 tỷ đồng, trong đó 9.000 tỷ đồng sẽ được phát hành cho cổ đông hiện hữu ngay trong quý III/2025. Kế hoạch này được kỳ vọng giúp hãng củng cố năng lực tài chính và đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn.

Một trong những dự án trọng điểm là kế hoạch đầu tư 50 tàu bay thân hẹp thế hệ mới, tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai giai đoạn 2030–2035.

Bên cạnh đó, hãng cũng đang phát triển đồng bộ hệ sinh thái dịch vụ hàng không tại sân bay Long Thành, với các dự án bảo dưỡng thiết bị mặt đất, cung cấp suất ăn hàng không, bảo dưỡng tàu bay quy mô lớn. Các hạng mục này được thiết kế để phục vụ tối thiểu 12,5 triệu hành khách và 600.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Trên phương diện chuyển đổi số, Vietnam Airlines đang phối hợp với VNPT triển khai dịch vụ Internet trên máy bay (IFC – InFlight Connectivity) từ đầu tháng 8/2025.

Song song đó, hãng đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống, tự động hóa dịch vụ, tích hợp định danh điện tử toàn trình, hướng đến xây dựng hệ sinh thái số hiện đại và hiệu quả theo định hướng Nghị quyết 57-NQ/TW.

Ngoài ra, hãng đang xúc tiến phát triển sản phẩm vận tải hàng hóa chuyên biệt thông qua việc thuê tàu bay chở hàng (freighter), tận dụng tiềm năng logistics hàng không của Việt Nam và lợi thế kết nối khu vực.

Trong 6 tháng cuối năm, Vietnam Airlines đặt mục tiêu khai thác 81.000 chuyến bay, vận chuyển 13,1 triệu lượt hành khách và đạt doanh thu vận tải hàng không 46.200 tỷ đồng. Hãng tập trung vào các giải pháp then chốt như tối ưu dòng tiền, đảm bảo ổn định khai thác, phát triển hạ tầng, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao quốc tế trong giai đoạn 2025–2030.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con