Vinatex sẵn sàng dành 200 tỷ đồng để người lao động được tiêm vaccine một cách sớm nhất

Vũ Khuê
Chia sẻ

Các doanh nghiệp trong tập đoàn đều sẵn sàng chi trả mọi chi phí để tiêm được vaccine cho người lao động của mình, gánh vác trực tiếp cho nguồn lực của quốc gia trong giai đoạn này...

Các doanh nghiệp dệt may mong muốn được tiếp cận vaccine Covid-19.
Các doanh nghiệp dệt may mong muốn được tiếp cận vaccine Covid-19.

Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết doanh nghiệp dệt may lo nhất là bị cách ly, giãn cách, kể cả ở khu không có doanh nghiệp trú đóng nhưng có người lao động sinh sống.

Theo lãnh đạo Vinatex, hiện nay, sản xuất của ngành dệt may Việt Nam quý 1/2021 đã quay lại mức tăng trưởng 10% và có nhiều cơ hội phục hồi hoàn toàn so với năm 2020. Dự kiến xuất khẩu của toàn ngành năm nay sẽ trở lại mức trước khi có đại dịch Covid-19 (năm 2019).

Bởi tính tới thời điểm này, đơn hàng của đại đa số các đơn vị đã ký đến tháng 7 – tháng 8. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết quý 3/2021, thậm chí quý 4/2021. Chính vì thế, lúc này, việc được tổ chức sản xuất ổn định, có năng suất cao, đảm bảo thời gian giao hàng của đối tác trở thành ưu tiên số 1 của doanh nghiệp.

Do đó, các doanh nghiệp dệt may hết sức quan tâm đến sự an toàn của người lao động, của doanh nghiệp. Mong muốn hiện nay của ngành là có cơ hội được tiếp cận vaccine một cách sớm nhất.

 
Vinatex mong muốn được ưu tiên tiếp cận tiêm vaccine, nhất là các doanh nghiệp nằm ở các địa bàn “nóng” như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. HCM, Hà Nội…  Đây là những địa bàn tập trung lực lượng lao động của dệt may rất lớn.

Hiện tổng số cán bộ nhân viên, người lao động của Tập đoàn khoảng 150.000 người. Các doanh nghiệp trong tập đoàn đều sẵn sàng chi trả mọi chi phí để tiêm được vaccine cho người lao động của mình, gánh vác trực tiếp cho nguồn lực của quốc gia trong giai đoạn này.

Với cách làm này Vinatex tính toán, các doanh nghiệp của Tập đoàn cần dành nguồn ngân sách khoảng 100 – 200 tỷ đồng để chuẩn bị cho chương trình tự lo vaccine cho người lao động.

Đối với đợt đầu tiên, Vinatex kỳ vọng tất cả người lao động trực tiếp được tiêm vaccine. Nếu lượng vaccine đủ thì nhân rộng ra để tiêm cả cho những người trong gia đình, những người sống cùng người lao động để đảm bảo an toàn cho họ, cũng là đảm bảo an toàn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Nếu như vậy, nhu cầu đợt 1 của Vinatex để tiêm đủ cả 2 liều sẽ lên tới trên 300.000 liều vaccine. Nếu cả gia đình của họ với trung bình khoảng 2-3 người phụ thuộc vào một lao động thì phải cần tới trên 1 triệu liều vaccine cho Vinatex.

“Chúng tôi cũng hiểu, lượng vaccine hiện nay còn hạn chế về số lượng và cần có sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Tuy nhiên, người lao động ngành dệt may rất mong muốn được ưu tiên sớm trong đợt tiêm phòng dịch lần này”, ông Trường kiến nghị.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con