Xpeng tự tin sản phẩm mới của mình có thể cạnh tranh với Model Y của Tesla
Bảo Ngọc
26/08/2022
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Xpeng đã lên tiếng về hai chiếc xe mới mà hãng dự định phát hành vào năm tới. Trong đó có một phiên bản được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla…
Hiện tại, công ty đang giao bán bốn sản phẩm chính là sedan P7, sedan P5 phân khúc rẻ hơn, xe điện G3 thể thao đa dụng và chiếc SUV G9 cỡ lớn. Toàn bộ xe sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào tháng 10 tới, theo CNBC.
Xpeng đã rất tích cực trong việc tung ra các sản phẩm khi công ty đang dần chiếm ưu thế thị phần tại thị trường xe điện phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc, thách thức cả các hãng xe lớn như Tesla và BYD (công ty xe điện được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn).
Xpeng chưa chính thức công bố bất kỳ thông tin nào nhưng mới đây Chủ tịch Xpeng, doanh nhân Brian Gu, đã hé lộ một số chi tiết về hai phiên bản xe mới dự kiến ra mắt vào năm 2023. Hai phiên bản sắp ra mắt được cho là hai chiếc xe hạng B và hạng C.
CEO Brain cho biết chiếc xe hạng B sẽ ra mắt vào nửa đầu năm tới và "nhắm mục tiêu vào phân khúc thị trường thậm chí còn lớn hơn" so với chiếc sedan P7. Ông cho biết chiếc xe có thể được coi là "đối thủ cạnh tranh thực lực" với chiếc SUV cỡ trung Model Y của Tesla. Mẫu xe hạng B hứa hẹn sẽ mang lại sự "khác biệt" so với G9 cả về kích thước và mức giá.
Vị CEO này còn cho biết những chiếc xe hạng C sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2023 và thiết kế không phải là xe sedan. "Một lần nữa, sản phẩm của chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào một phân khúc hoàn toàn mới mà Xpeng chưa hề đề cập trước đây", Brian Gu nhận định về chiếc xe hạng C trong tương lai.
Thực tế, Model Y của Tesla liên tục là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Nhưng sự cạnh tranh ngày một mạnh mẽ của Xpeng, Nio và Li Auto cũng đang thách thức gã khổng lồ xe điện Hoa Kỳ này.
Thông tin chi tiết về những chiếc xe mới của Xpeng được đưa ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý II và năng lực hậu cần yếu kém khiến cổ phiếu của hãng lao đao. Theo dự báo, công ty sẽ bước vào một "chu kỳ tăng trưởng" mới sau khi ra mắt những phiên bản kể trên.
Thị trường thương mại điện tử dựa trên tính xác thực tại Đông Nam Á dự báo đạt 150 tỷ USD vào năm 2030, với nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng.
Apple tái cấu trúc đội ngũ AI, bổ nhiệm Amar Subramanya thay thế John Giannandrea trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với Microsoft và Google.
Dự báo Apple sẽ xuất xưởng 243 triệu iPhone trong năm 2025, vượt Samsung với 235 triệu thiết bị, nhờ sức mua mạnh từ dòng iPhone 17.
Nền kinh tế số Malaysia đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, tăng 19% nhờ thương mại điện tử và du lịch số phục hồi mạnh mẽ.
Robot Era vừa huy động gần 140 triệu USD trong vòng Series A+, đẩy mạnh thương mại hóa với hơn 70 triệu USD đơn hàng cho năm 2025.
Nvidia báo cáo doanh thu quý III tăng 60%, nhưng thị trường vẫn lo ngại về tính bền vững của đầu tư vào hạ tầng AI trong bối cảnh bong bóng có thể nổ.
Các trung tâm dữ liệu AI đang tạo ra sức ép lớn lên lưới điện và tài nguyên môi trường, trong khi hứa hẹn mang lại hàng trăm nghìn việc làm tại Mỹ.
Ông Amin Vahdat từ Google cho biết công ty sẽ tăng gấp đôi năng lực AI sau mỗi 6 tháng, hướng tới mục tiêu 1.000 lần trong 4-5 năm tới.
Chuỗi cung ứng bán dẫn cần khả năng chống chịu để ứng phó với rủi ro, từ sự tập trung sản xuất đến chiến lược khu vực hóa và đầu tư công nghệ.
Làn sóng đầu tư AI đang tạo ra sự phân hóa giữa các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ, khi những công ty như DoorDash và Duolingo gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.