Xpeng tự tin sản phẩm mới của mình có thể cạnh tranh với Model Y của Tesla
Bảo Ngọc
26/08/2022
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Xpeng đã lên tiếng về hai chiếc xe mới mà hãng dự định phát hành vào năm tới. Trong đó có một phiên bản được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla…
Hiện tại, công ty đang giao bán bốn sản phẩm chính là sedan P7, sedan P5 phân khúc rẻ hơn, xe điện G3 thể thao đa dụng và chiếc SUV G9 cỡ lớn. Toàn bộ xe sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào tháng 10 tới, theo CNBC.
Xpeng đã rất tích cực trong việc tung ra các sản phẩm khi công ty đang dần chiếm ưu thế thị phần tại thị trường xe điện phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc, thách thức cả các hãng xe lớn như Tesla và BYD (công ty xe điện được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn).
Xpeng chưa chính thức công bố bất kỳ thông tin nào nhưng mới đây Chủ tịch Xpeng, doanh nhân Brian Gu, đã hé lộ một số chi tiết về hai phiên bản xe mới dự kiến ra mắt vào năm 2023. Hai phiên bản sắp ra mắt được cho là hai chiếc xe hạng B và hạng C.
CEO Brain cho biết chiếc xe hạng B sẽ ra mắt vào nửa đầu năm tới và "nhắm mục tiêu vào phân khúc thị trường thậm chí còn lớn hơn" so với chiếc sedan P7. Ông cho biết chiếc xe có thể được coi là "đối thủ cạnh tranh thực lực" với chiếc SUV cỡ trung Model Y của Tesla. Mẫu xe hạng B hứa hẹn sẽ mang lại sự "khác biệt" so với G9 cả về kích thước và mức giá.
Vị CEO này còn cho biết những chiếc xe hạng C sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2023 và thiết kế không phải là xe sedan. "Một lần nữa, sản phẩm của chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào một phân khúc hoàn toàn mới mà Xpeng chưa hề đề cập trước đây", Brian Gu nhận định về chiếc xe hạng C trong tương lai.
Thực tế, Model Y của Tesla liên tục là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Nhưng sự cạnh tranh ngày một mạnh mẽ của Xpeng, Nio và Li Auto cũng đang thách thức gã khổng lồ xe điện Hoa Kỳ này.
Thông tin chi tiết về những chiếc xe mới của Xpeng được đưa ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý II và năng lực hậu cần yếu kém khiến cổ phiếu của hãng lao đao. Theo dự báo, công ty sẽ bước vào một "chu kỳ tăng trưởng" mới sau khi ra mắt những phiên bản kể trên.
Xuất khẩu pin lưu trữ năng lượng từ Trung Quốc tăng 75% trong năm nay, nhờ cải cách thị trường điện và nhu cầu quốc tế tăng cao.
Ngân hàng ASEAN áp dụng chiến lược AI thực dụng, đối tác chiến lược và ứng dụng GenAI, tạo ra giá trị cao mà không cần chi tiêu khổng lồ như JPMorgan.
Agibot, công ty robot tại Thượng Hải, đạt sản xuất 5.000 robot hình người, hướng tới tương lai kết hợp AI và vật lý, bất chấp rào cản kỹ thuật và chi phí.
Cổ phiếu MetaX và Moore Threads tăng mạnh, cho thấy sự cạnh tranh trong ngành chip AI Trung Quốc đang bùng nổ giữa bối cảnh căng thẳng với Mỹ.
Đông Nam Á cần cải thiện cách thiết kế và quản trị startup để tạo ra những công ty bền vững hơn, không chỉ phụ thuộc vào chu kỳ vốn.
Chương trình US Tech Force của chính phủ Mỹ nhằm thu hút 1.000 nhân tài công nghệ và AI, đáp ứng nhu cầu cấp bách trong khu vực công.
Giá smartphone có thể tăng 6,9% trong năm 2026 do tình trạng thiếu chip nhớ, theo báo cáo từ Counterpoint Research.
Disney đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI, cho phép sử dụng hơn 200 nhân vật hoạt hình nổi tiếng trên nền tảng Sora, mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp sáng tạo.
Alibaba đang tái cấu trúc mảng AI tiêu dùng với tham vọng biến Qwen thành siêu ứng dụng AI, kết nối nhiều dịch vụ và thiết bị trong đời sống hàng ngày.
Giá smartphone dự kiến tăng trong năm tới do chi phí bộ nhớ tăng cao, ảnh hưởng từ nhu cầu trung tâm dữ liệu AI, theo báo cáo từ IDC và Counterpoint Research.