Xpeng tự tin sản phẩm mới của mình có thể cạnh tranh với Model Y của Tesla
Bảo Ngọc
26/08/2022
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Xpeng đã lên tiếng về hai chiếc xe mới mà hãng dự định phát hành vào năm tới. Trong đó có một phiên bản được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla…
Hiện tại, công ty đang giao bán bốn sản phẩm chính là sedan P7, sedan P5 phân khúc rẻ hơn, xe điện G3 thể thao đa dụng và chiếc SUV G9 cỡ lớn. Toàn bộ xe sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào tháng 10 tới, theo CNBC.
Xpeng đã rất tích cực trong việc tung ra các sản phẩm khi công ty đang dần chiếm ưu thế thị phần tại thị trường xe điện phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc, thách thức cả các hãng xe lớn như Tesla và BYD (công ty xe điện được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn).
Xpeng chưa chính thức công bố bất kỳ thông tin nào nhưng mới đây Chủ tịch Xpeng, doanh nhân Brian Gu, đã hé lộ một số chi tiết về hai phiên bản xe mới dự kiến ra mắt vào năm 2023. Hai phiên bản sắp ra mắt được cho là hai chiếc xe hạng B và hạng C.
CEO Brain cho biết chiếc xe hạng B sẽ ra mắt vào nửa đầu năm tới và "nhắm mục tiêu vào phân khúc thị trường thậm chí còn lớn hơn" so với chiếc sedan P7. Ông cho biết chiếc xe có thể được coi là "đối thủ cạnh tranh thực lực" với chiếc SUV cỡ trung Model Y của Tesla. Mẫu xe hạng B hứa hẹn sẽ mang lại sự "khác biệt" so với G9 cả về kích thước và mức giá.
Vị CEO này còn cho biết những chiếc xe hạng C sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2023 và thiết kế không phải là xe sedan. "Một lần nữa, sản phẩm của chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào một phân khúc hoàn toàn mới mà Xpeng chưa hề đề cập trước đây", Brian Gu nhận định về chiếc xe hạng C trong tương lai.
Thực tế, Model Y của Tesla liên tục là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Nhưng sự cạnh tranh ngày một mạnh mẽ của Xpeng, Nio và Li Auto cũng đang thách thức gã khổng lồ xe điện Hoa Kỳ này.
Thông tin chi tiết về những chiếc xe mới của Xpeng được đưa ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý II và năng lực hậu cần yếu kém khiến cổ phiếu của hãng lao đao. Theo dự báo, công ty sẽ bước vào một "chu kỳ tăng trưởng" mới sau khi ra mắt những phiên bản kể trên.
Làn sóng đầu tư AI đang tạo ra sự phân hóa giữa các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ, khi những công ty như DoorDash và Duolingo gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.
Dòng vốn đầu tư công nghệ tại châu Á – Thái Bình Dương đạt mức cao nhất bốn năm, với Trung Quốc, Ấn Độ dẫn đầu trong làn sóng IPO và đầu tư AI.
BMI dự báo công suất trung tâm dữ liệu tại APAC tăng 9,7% mỗi năm, với Malaysia, Indonesia và Ấn Độ dẫn đầu trong giai đoạn 2025-2028.
Google, Amazon và OpenAI đang đua nhau tích hợp AI vào mua sắm trực tuyến, hứa hẹn thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng internet.
Chính phủ Trung Quốc triển khai thị thực K nhằm thu hút chuyên gia công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh cạnh tranh với Mỹ đang gia tăng.
Singapore cần xây dựng thỏa thuận mới giữa nhà nước và doanh nghiệp để duy trì vị thế trong cuộc đua AI toàn cầu, nhấn mạnh vai trò của hợp tác và phát triển bền vững.
Thỏa thuận 38 tỷ USD giữa AWS và OpenAI mở ra kỷ nguyên mới cho AI, cung cấp hàng trăm nghìn GPU, đáp ứng nhu cầu tính toán khổng lồ.
Meta, Amazon, Alphabet và Microsoft ghi nhận doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng mạnh trong quý III, bất chấp chi tiêu lớn cho AI.
Amazon chuẩn bị cắt giảm 14.000 vị trí khối văn phòng, đồng thời tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo nhằm tiết kiệm chi phí và tái cấu trúc tổ chức.
Giám đốc Điều hành Jensen Huang chia sẻ tại hội nghị GTC AI 2025 về tham vọng đưa công nghệ AI vào mọi lĩnh vực, từ xe tự lái đến nhà máy robot.