Xuất khẩu mây tre, cói Việt Nam sang Ấn Độ tăng hơn 1500%

Duyên Duyên
Chia sẻ

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ trong 5 tháng qua đạt 2,75 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, còn nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 1,71 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ đạt 2,75 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017. (Ảnh minh họa)
Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ đạt 2,75 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017. (Ảnh minh họa)

Có 8 ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng đạt trên 100% trong 5 tháng đầu năm, trong đó xuất khẩu mây tre, cói thảm tăng đến 1549%.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ trong 5 tháng đầu năm 2018 đạt 4,46 tỷ USD tăng 43,83% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam đạt 2,75 tỷ USD, tăng gấp đôi, còn nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 1,71 tỷ USD tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, có 8 ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng đạt trên 100%, trong đó ngành hàng máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng trưởng 526,3% so với cùng kỳ năm trước đạt 937,93 tỷ USD và trở thành ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Ấn Độ tính đến thời điểm hiện tại.

Xuất khẩu điện thoại di động và linh kiện tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, trong 5 tháng đầu năm 2018 xuất khẩu ngành hàng này đạt 308,82 tỷ USD, tăng 47,5% so với cùng kỳ, và là ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 sau máy móc thiết bị.

Các mặt hàng khác có tốc độ tăng trưởng ấn tượng bao gồm xuất khẩu sản phẩm mây tre, cói thảm tăng 1549%; xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 272,3%, đạt 73,15 triệu USD; xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 227,9% đạt 118,12 tỷ USD; xuất khẩu sản phẩm từ chất dẻo tăng 145,4%; xuất khẩu sản phẩm từ cao su tăng 135,2% …

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu từ Ấn Độ trong 5 tháng đầu năm chỉ tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhập khẩu bông các loại trở thành ngành hàng có kim ngạch lớn nhất, đạt 243 triệu USD, tăng 41,8%.

Các mặt hàng khác có kim ngạch nhập khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước gồm linh kiện phụ tùng ô tô tăng 247,4%; quặng và khoáng sản khác, tăng 184,7%; kim loại thường tăng 153,4%; chất dẻo nguyên liệu tăng 121,4%.

Trong khi đó, theo số liệu của Bộ Công Thương Ấn Độ, tính trong 4 tháng đầu năm 2018, thương mại song phương Ấn Độ - Việt Nam đạt 4,46 tỷ USD tăng 21,31% so với cùng kỳ, trong đó, xuất khẩu từ Ấn Độ đạt 2,26 tỷ USD giảm 8,48% so với 2,46 tỷ USD; nhập khẩu từ Việt Nam đạt 2,20 tỷ USD tăng 82% so với 1,21 tỷ USD cùng kỳ.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con