Xuất khẩu sang Nga tăng mạnh

Hoài Hương
Chia sẻ

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nga trong 4 tháng đạt 163 triệu USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2009

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 4/2010, tổng kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt  Nam và Nga đạt gần 500 triệu USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2009.

Tổng trị giá  hàng hoá các công ty Việt Nam nhập khẩu từ thị trường Nga là 338 triệu USD, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 1,4% tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam. Trong khi đó, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nga trong 4 tháng đạt 163 triệu USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2009 và chiếm 0,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Tính tổng thể trong 4 tháng đầu năm, Nga là đối tác thương mại lớn thứ 20 của Việt Nam. Trong số các mặt hàng nhập khẩu từ Nga thì phôi thép là mặt hàng có tỷ trọng lớn nhất (35%) trong tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam từ tất cả các thị trường.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con