YouTube thay đổi chính sách làm clip cho trẻ em

Tuệ Mỹ
Chia sẻ

Những thay đổi này nhằm tuân thủ Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA) cũng như các luật hiện hành khác.


Theo đó, kể từ ngày 14/11, những nhà sáng tạo nội dung (YoutTuber) được yêu cầu báo cáo cho YouTube biết nếu nội dung của họ được tạo ra nhằm hướng đến người xem là trẻ em. Với cam kết tuân thủ COPPA, một loạt thay đổi lớn của YouTube bao gồm: bỏ quảng cáo được cá nhân hóa, tắt các nhận xét trong phần bình luận, thông báo rõ về các video dành cho khán giả dưới 13 tuổi. Bản cập nhật mới chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2020.YouTube cũng tích cực thực hiện công tác kiểm soát người dùng bằng phân tích dữ liệu, nhằm hạn chế thấp nhất trường hợp trẻ xem YouTube từ tài khoản của bố mẹ, cũng như siết chặt hơn công tác bảo vệ nền tảng này. Bên cạnh đó, YouTube tiến hành siết chặt việc rà soát thông tin, tăng cường xác minh trạng thái kênh để loại bỏ những kênh tạo trạng thái giả.
YouTube thay đổi chính sách làm clip cho trẻ em - Ảnh 1.
YouTube ưu tiên xác minh các kênh nổi bật, có bằng chứng xác thực, bao gồm cả việc xác minh chủ sở hữu kênh là cá nhân hay tổ chức, lượt tìm kiếm và mức độ phổ biến của kênh, để xem liệu đó có phải là kênh sản xuất nội dung dành cho trẻ em hay không. Nếu có, các kênh này buộc phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Nếu không, YouTube sẽ tiến hành xử lý với tài khoản.Nội dung dành cho trẻ là một trong những nội dung phổ biến nhất trên YouTube. Bởi phụ huynh thường dựa vào Youtube để tìm cách giải trí cho trẻ nhỏ và các nhà quảng cáo luôn tìm kiếm các chương trình an toàn để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu. Các video có các nhân vật như Disney và Nickelodeon thường thu hút hàng triệu lượt xem.Từ lâu, Youtube đã khẳng định những kênh này không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và đưa ra lời khuyên cho những trẻ vị thành niên muốn xem các chương trình này nên lựa chọn ứng dụng YouTube Kids để được quản lý chặt chẽ hơn. Trên thực tế, Youtube không thể làm gì để ngăn trẻ em sử dụng nền tảng của họ bởi trẻ em hoàn toàn có thể xem trên thiết bị của cha mẹ mà không cần đăng nhập vào tài khoản.Với chính sách mới này, không chỉ các kênh lập trình dành riêng cho trẻ em bị tác động mà hầu như tất cả các kênh của Youtube đều bị kiểm soát. Chính sách này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là những cá nhân xem việc kiếm tiền từ nền tảng này là một nghề nghiệp thực sự. Bởi nếu không đáp ứng được các tiêu chí mà YouTube đưa ra, nhà sáng tạo hoàn toàn có thể mất trạng thái xác minh (dấu tích xanh) mà phải rất vất vả họ mới đạt được.
YouTube thay đổi chính sách làm clip cho trẻ em - Ảnh 2.
Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành YouTube thừa nhận: "Những thay đổi này có tác động không nhỏ đối với quá trình kinh doanh của Youtube. Các nhà sáng tạo trong các chủ đề như trò chơi, đồ chơi hoặc nhân vật trẻ em đang giảm lượng người xem và sụt giảm doanh thu quảng cáo đáng kể".Trước khi thực hiện thay đổi, YouTube đã làm việc với các nhà sáng tạo và cho họ bốn tháng để điều chỉnh nội dung kênh. Mặt khác, để bù đắp cho những người bị ảnh hưởng, YouTube cũng đã có kế hoạch thành lập nguồn quỹ trị giá 100 triệu USD để chi cho các kênh sáng tạo nội dung phù hợp cho trẻ trên nền tảng YouTube và YouTube Kids trên toàn cầu."Đây là vì những đứa trẻ và sự an toàn của chúng. Tôi thực sự quan tâm đến điều này hơn là công việc kinh doanh của mình", Shaun McKnight bày tỏ suy nghĩ. Nhiều nhà sáng tạo cũng ủng hộ thay đổi mà Youtube đang thực hiện và họ tin rằng Youtube sẽ thành công.

(Theo Parentology)

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con