10:03 07/12/2007

Công ty Quản lý quỹ Prudential Việt Nam đầu tư vào ASC

L.Hương

Công ty Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam (PVN FMC) vừa công bố việc đầu tư vốn vào Công ty Cổ phần Âu Lạc (ASC)

Công ty Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam (PVN FMC) vừa công bố việc đầu tư vốn vào Công ty Cổ phần Âu Lạc (ASC) - một trong những doanh nghiệp vận tải dầu thành phẩm nội địa hàng đầu hiện nay.

Mặc dù, số vốn đầu tư không được tiết lộ nhưng theo khẳng định của lãnh đạo PVN FMC thì đây là khoản đầu tư dài hạn.

Theo ông Craig Martin, Giám đốc đầu tư của PVN FMC, việc đầu tư vào ASC rất hấp dẫn vì công ty hoạt động trong thị trường còn nhiều giới hạn nhưng có tiềm năng tăng trưởng cao. Nhu cầu đối với việc vận chuyển các sản phẩm dầu thành phẩm vào Việt Nam vẫn sẽ duy trì ở mức độ cao trong tương lai.

Với bảng cân đối tài sản lành mạnh và thu nhập vững chắc, ASC đang sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong lĩnh vực vận tải dầu thành phẩm để đạt được sự tăng trưởng và nắm bắt các cơ hội mới.

Được biết, Prudential áp dụng chiến lược đầu tư hướng tới giá trị lâu dài và thận trọng trong việc lựa chọn chứng khoán. Và ASC đã được lựa chọn qua một quá trình phân tích đầu tư kỹ lưỡng dựa trên phương pháp phân tích cơ bản và phân tích định tính.

PVN FMC được thành lập vào tháng 5/2005 và là công ty có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính cá nhân. Hiện tại, PVN FMC được đánh giá là công ty quản lý quỹ hàng đầu với số lượng khách hàng cá nhân và tổ chức lớn nhất ở Việt Nam.

Tổng giá trị tài sản đang quản lý của PVN FMC là 1,4 tỉ USD. Cùng với việc quản lý tài sản của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, PVN FMC đang quản lý quỹ đại chúng PRUBF1 đã niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM và tư vấn cho một quỹ ở nước ngoài được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Ireland.