09:37 10/10/2011

200.000 iPhone 4S được AT&T bán hết trong nửa ngày

An Huy

Hãng viễn thông AT&T của Mỹ đã nhận được hơn 200.000 đơn đặt hàng cho chiếc iPhone 4S trong vòng chỉ 12 giờ đồng hồ

Theo một số nhà phân tích, iPhone 4S được xem là di sản cuối cùng của Steve Jobs, bởi vậy nhiều người không muốn bỏ lỡ việc sở hữu sản phẩm nhiều ý nghĩa này.
Theo một số nhà phân tích, iPhone 4S được xem là di sản cuối cùng của Steve Jobs, bởi vậy nhiều người không muốn bỏ lỡ việc sở hữu sản phẩm nhiều ý nghĩa này.
Hãng viễn thông AT&T của Mỹ đã nhận được hơn 200.000 đơn đặt hàng cho chiếc iPhone 4S trong vòng chỉ 12 giờ đồng hồ, đánh dấu đợt mở màn thành công nhất từ trươc tới nay của nhà mạng này đối với chiếc điện thoại đến từ Apple.

Theo hãng tin Bloomberg, trong một tuyên bố phát đi ngày 8/10, AT&T cho biết, nhu cầu đối với chiếc iPhone 4S đang ở mức cực lớn. Sản phẩm mới này của Apple được phân phối tại Mỹ thông qua cả ba nhà mạng lớn nhất ở nước này là AT&T, Verizone Wireless và Sprint Nextel. Năm ngoái, AT&T là nhà mạng duy nhất ở Mỹ phân phối iPhone.

Số đơn đặt hàng khổng lồ mua iPhone 4S mà AT&T nhận được cho thấy, rất nhiều khách hàng đã cố chờ cho tới khi mẫu iPhone mới nhất này được tung ra. “Ông anh” iPhone 4 đã “ra lò” trước iPhone 4S tới 16 tháng, một khoảng thời gian gián đoạn dài hơn bình thường.

iPhone 4S được Apple giới thiệu hôm thứ Ba tuần trước, với ba mức giá 199 USD, 299 USD và 399 USD, tùy đặc điểm của từng máy. iPhone 4S có các tính năng mới về điều khiển bằng giọng nói và camera có độ phân giải cao hơn.

Ngoài ra, mẫu iPhone mới này còn mang con chip A5 giúp tăng tốc độ xử lý đồ họa thêm 5 lần so với loại chip cũ, đồng thời được gắn một hệ thống ăng-ten thông minh để tăng chất lượng cuộc gọi. iPhone 4S tương thích với chuẩn CDMA và cả GMS, mỗi lần xạc pin đủ năng lượng cho 8 giờ thoại liên tục.

Thứ Sáu tuần này, AT&T, Verizon và Sprint Nextel cùng bắt đầu nhận đơn đặt hàng iPhone 4S trực tuyến. Hiện Verizone và Sprint Nextel chưa tiết lộ gì về số lượng đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.

Theo dự kiến, iPhone 4S sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Mỹ vào ngày 14/10 tới. Đây sẽ là đợt bán sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ sau khi nhà sáng lập hãng này, huyền thoại công nghệ Steve Jobs, qua đời hôm 5/10.

Chiếc điện thoại này cũng ra đời trong bối cảnh các sản phẩm điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android của Google, như chiếc Samsung Galaxy, đang có sức cạnh tranh ngày càng lớn. Nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại, năng lực cạnh tranh của chiếc iPhone có thể suy yếu trong thời gian tới, khi mà Apple không còn Steve Jobs. Ghế CEO của hãng này đã được chuyển giao cho Tim Cook hồi tháng 8 vừa qua.

Theo một số nhà phân tích, iPhone 4S được xem là di sản cuối cùng của Steve Jobs, bởi vậy nhiều người không muốn bỏ lỡ việc sở hữu sản phẩm nhiều ý nghĩa này. Cho tới nay, iPhone 4 vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple, với 1,7 chiếc được tiêu thụ trong 3 ngày.

Nhiều dự báo cho rằng, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ bán được 27-28 triệu chiếc iPhone.