10:29 05/03/2007

"Cisco tiếp tục chiến lược khách hàng là trọng tâm"

Thế Anh

Chúng tôi vừa có cuộc trao đổi với ông James Chia, Tổng giám đốc Cisco Systems Việt Nam về chiến lược của công ty trong thời gian tới

"Đặc biệt, Cisco Việt Nam cũng đứng thứ 3 về tốc độ phát triển các công nghệ tiên tiến với mức tăng 19%".
"Đặc biệt, Cisco Việt Nam cũng đứng thứ 3 về tốc độ phát triển các công nghệ tiên tiến với mức tăng 19%".
Chúng tôi vừa có cuộc trao đổi với ông James Chia, Tổng giám đốc Cisco Systems Việt Nam về chiến lược của công ty trong thời gian tới.

Ông có thể cho biết vài nét về kết quả kinh doanh của Cisco tại Việt Nam trong năm vừa qua?

2006 được xem là năm thành công đối với Cisco tại thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng đạt 49% (tính theo năm tài chính của Cisco). Đây cũng là vị trí cao nhất của Cisco tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đặc biệt, Cisco Việt Nam cũng đứng thứ 3 về tốc độ phát triển các công nghệ tiên tiến với mức tăng 19% và đứng thứ 3 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cisco thực hiện phân khúc thị trường tại Việt Nam như thế nào? Ông dự đoán thị trường nào của Cisco đang đạt được tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong thời gian tới?

Cisco hiện có 3 phân khúc thị trường bao gồm: thị trường Service Providee (các nhà cung cấp dịch vụ) hiện chiếm 40%, thị trường Enterprise (các công ty và hãng kinh doanh lớn) chiếm 35% và cuối cùng là thị trường Commercial (các công ty vừa và nhỏ) chiếm 25%. Trong đó, Commercial là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 60%.

Cisco tin tưởng rằng, tất cả các thị trường này đều sẽ tăng mạnh mẽ trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp đã hiểu và nhìn thấy nhu cầu cần thiết sử dụng công nghệ để tăng cường hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu chi phí đầu tư cũng như cho hoạt động kinh doanh của mình.

Đề nghị ông cho biết chiến lược phát triển của Cisco tại thị trường Việt Nam trong năm 2007 và các năm tới?

Định hướng của Cisco trong năm 2007 và các năm tới tại thị trường Việt Nam sẽ là tập trung vào khách hàng. Chúng tôi luôn tư vấn và chia sẻ với các khách hàng của chúng tôi rằng đầu tư vào công nghệ thông tin phải được đánh giá đúng đắn và thích hợp nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh bằng cách tăng lợi nhuận cũng như giảm chi phí.

Trong thời gian tới, Cisco cũng sẽ tiếp tục hợp tác với khách hàng thông qua các hình thức như tập huấn, hội thảo và chia sẻ những kinh nghiệm để giúp họ phát triển công nghệ phục vụ cho công việc kinh doanh.

Cisco là một trong những doanh nghiệp đầu tư rất sớm vào đào tạo chuyên gia mạng ở Việt Nam, chương trình này liệu có được mở rộng trong thời gian tới?

Theo một nghiên cứu mới nhất của tổ chức IDC về sự thiếu hụt nhân lực công nghệ thông tin tại các nước đến năm 2009, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh mạng, truyền thông hợp nhất Việt Nam sẽ thiếu hụt một số lượng lớn các chuyên gia về mạng. Sự thiếu hụt này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghệ thông tin nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Chính vì lý do này mà chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển chương trình học viện mạng Cisco đồng thời sẽ mở rộng đào tạo và cung cấp những chương trình học mới tại Việt Nam.