10:19 07/05/2008

Orange muốn cung cấp dịch vụ 3G cho Việt Nam

Anh Quân

Hỏi chuyện ông Jean-Pierre Achouche, Giám đốc Orange Việt Nam, về công nghệ 3G sẽ giới thiệu tại Vietnam Telecomp 2008

"Vietnam Telecomp 2008 là cơ hội lý tưởng để công chúng tiếp cận và có một cái nhìn rộng hơn về những ứng dụng mà Orange sẽ mang tới Việt Nam".
"Vietnam Telecomp 2008 là cơ hội lý tưởng để công chúng tiếp cận và có một cái nhìn rộng hơn về những ứng dụng mà Orange sẽ mang tới Việt Nam".

Hỏi chuyện ông Jean-Pierre Achouche, Giám đốc Orange Việt Nam, về công nghệ 3G sẽ giới thiệu tại triển lãm Vietnam Telecomp 2008.

Ông có thể cho biết kế hoạch của Orange tại triển lãm công nghệ thông tin - viễn thông Vietnam Telecomp 2008 vào tháng 11 tới đây?

Orange tham gia Vietnam Telecomp 2008 với vai trò vừa là nhà tài trợ chính, vừa là đơn vị tham gia trưng bày. Dự kiến Việt Nam sẽ triển khai cấp phép 3G cho doanh nghiệp viễn thông trong năm nay; theo đó, tại triển lãm Vietnam Telecom lần này, Orange sẽ chủ yếu trình diễn các dịch vụ 3G hiện đại.

Với Vietnam Telecomp 2008, Orange mang tới những công nghệ của tương lai với các giải pháp viễn thông di động độc đáo. Đặc biệt khả năng lướt web trực tiếp trên điện thoại di động, cho phép công chúng trải nghiệm các dịch vụ 3G tiện ích mà Orange đang dự định giới thiệu tại Việt Nam trong tương lai.

Có sự khác biệt gì với các công nghệ đã được Orange giới thiệu tại Việt Nam với công nghệ được France Telecom (Tập đoàn sở hữu thương hiệu Orange) giới thiệu tại các thị trường khác trên thế giới không, thưa ông?

France Telecom là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới. Chúng tôi nỗ lực mang đến sự đổi mới công nghệ và sáng kiến marketing phù hợp nhất cho người tiêu dùng và đối tác Việt Nam.

Hàng năm, Tập đoàn dành khoảng 800 triệu Euro vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển ở 18 trung tâm nghiên cứu với hơn 4.000 chuyên gia công nghệ trên toàn thế giới. Chúng tôi phát triển những giải pháp tích hợp và những sản phẩm tiện ích được thiết kế từ những công nghệ tối tân nhất.

Tại triển lãm lần này Orange sẽ giới thiệu những công nghệ và giải pháp tối tân nhất của France Telecom hiện nay.

Orange mong muốn điều gì qua triển lãm sắp tới?

Orange đặt mục tiêu trở thành đối tác chiến lược lâu dài của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn giới thiệu những sản phẩm dịch vụ tiên tiến nhất cho thị trường trong nước.

Vietnam Telecomp 2008 là cơ hội lý tưởng để công chúng tiếp cận và có một cái nhìn rộng hơn về những ứng dụng mà Orange sẽ mang tới Việt Nam, thông qua đó tăng cường triển vọng hợp tác bền vững và lâu dài với các đối tác trong nước.

* Theo Wikipedia, 3G, hay 3-G (third-generation technology) là công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba, cho phép truyền cả dữ liệu thoại và dữ liệu ngoài thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh...).

Tại Châu Âu, France Telecom là nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ ba và là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng hàng đầu. France Telecom cũng là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ viễn thông cho các công ty đa quốc gia.

Đến cuối năm 2007, France Telecom phục vụ hơn 170 triệu khách hàng trên toàn thế giới, trong số đó, hai phần ba là khách hàng của Orange. Năm 2007, tập đoàn này đạt doanh thu 52,9 tỷ Euro.