
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
Bảo Anh
25/10/2016, 12:23
Tuyến đường bộ đi dọc biển nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh
                                            Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.
UBND tỉnh Thái Bình hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sau khi có ý kiến thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định của Luật Đầu tư công.
Theo UBND tỉnh Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được quy hoạch đi qua địa giới hành chính các huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Chiều dài tuyến đường gần 45 km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.
Điểm đầu nối tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng tại khu vực đò Gảnh, giáp ranh giữa xã Thụy Tân và Thụy Trường (huyện Thái Thụy). Điểm cuối nối với tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định tại xã Nam Phú (huyện Tiền Hải).
Đây là tuyến đường bộ đi dọc biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh.
Trước đó, vào tháng 6/2015, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý về chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua 6 tỉnh, thành phố là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh với mục tiêu phát triển kinh tế kết hợp củng cố an ninh quốc phòng.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu (trước đây) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, mục tiêu đến năm 2030 là phấn đấu đạt 60 bến với 117–123 cầu cảng chính, tổng chiều dài từ 28.948m đến 30.823m…
Bất động sản thường là lĩnh vực hưởng lợi mạnh nhất khi dòng tiền “rẻ” được bơm vào nền kinh tế, nhờ khả năng thu hút vốn lớn và biên độ sinh lời cao. Tuy nhiên, khi dòng tiền trở nên “khó”, lãi suất tăng lên, bất động sản lại là ngành chịu tác động nặng nề nhất, do phụ thuộc nhiều vào vốn vay và chu kỳ đầu tư dài…
Trong số các kiến nghị, vướng mắc từ 34 địa phương, đa số (1.278 kiến nghị) liên quan lĩnh vực đất đai như đo đạc, lập bản đồ địa chính; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; chuyển mục đích sử dụng đất; xử lý vi phạm; thống kê, kiểm kê và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai…
Làn sóng “Nam tiến” đang trở lại mạnh mẽ khi nhiều nhà đầu tư miền Bắc tái cấu trúc danh mục, hướng về những khu vực có dư địa tăng trưởng cao hơn. Phía Đông TP.HCM – đặc biệt là Đồng Nai – nổi lên như điểm đến chiến lược của dòng vốn, nơi hạ tầng tỷ đô và mạng lưới giao thông liên vùng đang tạo đà bứt phá cho loạt dự án nằm trên trục sân bay Long Thành và khu đô thị lõi TP.HCM.
Theo UBND Thành phố Hà Nội, công tác cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư, tập thể cũ trên địa bàn đang được đẩy mạnh theo đúng lộ trình của Đề án đã ban hành. Hiện Thành phố đã phê duyệt 2/3 nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đối với các khu tập thể Thành Công, Ngọc Khánh và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ quy hoạch khu tập thể Giảng Võ….
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: