08:58 30/04/2016

Big C Việt Nam về tay Central Group và Nguyễn Kim giá 1,05 tỷ USD

Thủy Diệu

Không chỉ một mình tập đoàn Central Group mua chuỗi siêu thị Big C Việt Nam mà còn Tập đoàn Nguyễn Kim cùng tham gia

<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6667px;">Central Group cùng với Nguyễn Kim Group sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược của Big C Việt Nam, đặc biệt là liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam cho các cửa hàng Big C.</span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 14.6667px;">Central Group cùng với Nguyễn Kim Group sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược của Big C Việt Nam, đặc biệt là liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam cho các cửa hàng Big C.</span>
Central Group Việt Nam vừa phát đi thông cáo Tập đoàn Central và Tập đoàn Nguyễn Kim đã chính thức nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch lên tới 920 triệu Euro (1,05 tỷ USD).

Như vậy, sau một thời gian chạy đua chào giá của nhiều công ty trong thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam gồm Lotte Group (Hàn Quốc), Central Group và TCC Holding (đều của Thái Lan), và các nhà đầu tư nội như Công ty Cổ phần Thăng Long GTC (thành viên của Hanoitourist), Saigon Co.op và Masan Group (Việt Nam), cuối cùng, chuỗi Big C Việt Nam đã về tay Tập đoàn Central Group của gia đình tỷ phú Thái Chirathivat.

Tuy nhiên, theo thông báo này thì không chỉ một mình tập đoàn Central Group mua chuỗi siêu thị Big C Việt Nam mà còn có đối tác Việt Nam là tập đoàn Nguyễn Kim cùng tham gia. Central Group cùng với Nguyễn Kim Group sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược của Big C Việt Nam, đặc biệt là liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam cho các cửa hàng Big C.

Theo Central Group Việt Nam, Central Group đi vào hợp tác chiến lược với nhà bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam Nguyễn Kim từ tháng 1/2015. 

Central Group Việt Nam được thành lập từ tháng 7/2011, là thành viên của tập đoàn Central Group. Các hoạt động kinh doanh bán lẻ của Central Group Việt Nam gồm hàng điện máy, thể thao, thời trang và trung tâm thương mại.

Central Group Việt Nam hiện có hơn 6.600 nhân viên tại Việt Nam, làm việc tại 100 cửa hàng với các mô hình bán lẻ khác nhau bao gồm 4 trung tâm thương mại, 27 cửa hàng thể thao, 30 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn; 21 trung tâm bán lẻ điện máy, 1 kênh thương mại điện tử, 13 siêu thị Lan Chi. 

Đại diện Central Group cho biết, trên cơ sở đầu tư hợp tác cùng các đối tác trong nước và kết hợp với tất cả các bên liên quan tại địa phương, thương vụ với Big C tiếp tục được xây dựng trên cam kết của Central Group trong việc duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà cung ứng, nông dân Việt Nam, khách hàng, nhân viên cũng như chính quyền địa phương và cộng đồng.