“Ngân hàng 0 đồng” bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo

Thu Ngân

13/11/2015, 14:59

Phiếu tín nhiệm được thể hiện ở ba mức độ: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”

Cán bộ nhân viên GP.Bank bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý và ban lãnh đạo. Hoạt động này sẽ được tiến hành định kỳ hàng năm.<br>
Cán bộ nhân viên GP.Bank bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý và ban lãnh đạo. Hoạt động này sẽ được tiến hành định kỳ hàng năm.<br>

Ngày 9/11, Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) cho biết đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm nhằm bảo đảm công khai, chính xác và toàn diện trong công tác đánh giá cán bộ.

GP.Bank dự kiến định kỳ hàng năm sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các vị trí chức danh cán bộ quản lý, ban lãnh đạo ngân hàng.

Phiếu tín nhiệm được thể hiện ở ba mức độ: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.

Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch Hội đồng Thành viên GP.Bank cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm là một kênh quan trọng để lãnh đạo ngân hàng hoàn thiện mình, cũng như có thêm thông tin để sử dụng cán bộ, kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động thành ngân hàng do Nhà nước làm chủ sở hữu, đây là lần đầu tiên các cán bộ nhân viên GPBank được bỏ phiếu tín nhiệm đối với các cán bộ quản lý tại đơn vị từ phó phòng trở lên.

Trước đó, sau ba lần tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường không thành, ngày 7/7/2015, Ngân hàng Nhà nước đã ra quyết định mua lại bắt buộc toàn bộ cổ phần của GP.Bank với giá 0 đồng, và thực hiện chuyển đổi mô hình.

Sau chuyển đổi và củng cố lại hoạt động, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến đầu tháng 10/2015, tình hình thanh khoản của GP.Bank đã chuyển biến tốt, với nguồn dự trữ sẵn có đã đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy