Toàn cảnh Diễn đàn Logistics Việt Nam 2016

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2016 thu hút đại diện hơn 500 doanh nghiệp logistics, các chuyên gia, cơ quan quản lý tới tham dự...

VnEconomy

24/11/2016 11:15


Thăm nhà máy sữa Vinamilk tại tỉnh Bình Dương.<br>

Thăm nhà máy sữa Vinamilk tại tỉnh Bình Dương.

Đoàn thăm kho ngoại quan Tân Uyên của Công ty U&I Logistics tại tỉnh Bình Dương.<br>

Đoàn thăm kho ngoại quan Tân Uyên của Công ty U&I Logistics tại tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 23/11, nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Logisitics Việt Nam 2016, Ban tổ chức đã tổ chức cho các thành viên tham gia diễn đàn đi thăm quan thực tế tại Cảng Cái Mép - Bà Rịa Vũng Tàu - Công ty Cổ phần OTran Logistics - Ảnh: Việt Tuấn.<br>

Trước đó, ngày 23/11, nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Logisitics Việt Nam 2016, Ban tổ chức đã tổ chức cho các thành viên tham gia diễn đàn đi thăm quan thực tế tại Cảng Cái Mép - Bà Rịa Vũng Tàu - Công ty Cổ phần OTran Logistics - Ảnh: Việt Tuấn.

Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với nhiều bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức, các chuyên gia xây dựng “Kế hoạch hành động về nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics” với kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá về mặt chính sách, tạo nền cơ chế thuận lợi để các doanh nghiệp logisitics Việt Nam củng cố năng lực, thị phần, nhanh chóng vươn lên cùng các doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu gia tăng khối lượng hàng hóa lưu thông, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước cũng như đáp ứng các yêu cầu cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập. <br><br>Kế hoạch này đang được gấp rút hoàn thiện để có thể trình Thủ tướng Chính Phủ vào cuối năm nay - Ảnh: Việt Tuấn.

Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với nhiều bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức, các chuyên gia xây dựng “Kế hoạch hành động về nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics” với kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá về mặt chính sách, tạo nền cơ chế thuận lợi để các doanh nghiệp logisitics Việt Nam củng cố năng lực, thị phần, nhanh chóng vươn lên cùng các doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu gia tăng khối lượng hàng hóa lưu thông, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước cũng như đáp ứng các yêu cầu cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.

Kế hoạch này đang được gấp rút hoàn thiện để có thể trình Thủ tướng Chính Phủ vào cuối năm nay - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo ông Trương Văn Nhất, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại tiếp vận quốc tế FTI, cộng đồng doanh nghiệp logistics Việt Nam chiếm hơn 80% tổng số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam, song hầu hết họ chỉ làm dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ trong lãnh thổ Việt Nam mà thôi. Các hoạt động lớn hơn, mang tính liên vận quốc tế đều do thiểu số các công ty, tập đoàn đa quốc gia đảm trách Ảnh: Việt Tuấn.

Theo ông Trương Văn Nhất, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại tiếp vận quốc tế FTI, cộng đồng doanh nghiệp logistics Việt Nam chiếm hơn 80% tổng số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam, song hầu hết họ chỉ làm dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ trong lãnh thổ Việt Nam mà thôi. Các hoạt động lớn hơn, mang tính liên vận quốc tế đều do thiểu số các công ty, tập đoàn đa quốc gia đảm trách Ảnh: Việt Tuấn.

Theo ông Trần Đức Tuân, Tổng giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần OTran Logistics, với cơ sở hạ tầng hiện tại có thể nói ngành logistics Việt Nam cũng không thua kém các nước trong khu vực như: Philippines, Indonesia. Đến nay, hạ tầng ngành đã cải thiện rất nhiều. <br><br>Ở thời điểm 6 năm trước, khi OTran Logistics mới bắt đầu đầu tư dự án tại Cái Mép, con đường liên cảng rất xấu, nhưng nay đã chỉnh trang hơn. Vì thế, nếu chúng ta làm tốt thì lĩnh vực logistics vẫn có thể phát triển ngang ngửa với các trung tâm logistics trong khu vực - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo ông Trần Đức Tuân, Tổng giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần OTran Logistics, với cơ sở hạ tầng hiện tại có thể nói ngành logistics Việt Nam cũng không thua kém các nước trong khu vực như: Philippines, Indonesia. Đến nay, hạ tầng ngành đã cải thiện rất nhiều.

Ở thời điểm 6 năm trước, khi OTran Logistics mới bắt đầu đầu tư dự án tại Cái Mép, con đường liên cảng rất xấu, nhưng nay đã chỉnh trang hơn. Vì thế, nếu chúng ta làm tốt thì lĩnh vực logistics vẫn có thể phát triển ngang ngửa với các trung tâm logistics trong khu vực - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo ông Âu Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan, Tổng Cục Hải quan, Diễn đàn Logistics 2016 là một cơ hội rất tốt cho phía các cơ quan Chính phủ gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp logistics xuất nhập khẩu nói chung. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp logistics phản ánh những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện, bao gồm cả vấn đề liên quan đến chính sách, sửa đổi văn bản - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo ông Âu Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan, Tổng Cục Hải quan, Diễn đàn Logistics 2016 là một cơ hội rất tốt cho phía các cơ quan Chính phủ gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp logistics xuất nhập khẩu nói chung. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp logistics phản ánh những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện, bao gồm cả vấn đề liên quan đến chính sách, sửa đổi văn bản - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, sau 9 năm Việt Nam gia nhập WTO, kim ngạch xuất nhập khẩu đã tăng lên 2,94 lần (từ 111,2 tỷ USD năm 2007 lên đến 327,76 tỷ USD năm 2015), thị trường bán lẻ trong nước tăng bình quân 20-25%/năm là kết quả khá ấn tượng của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại. Để đạt được kết quả trên, có sự đóng góp không nhỏ của ngành logistics - Ảnh: Việt Tuấn.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, sau 9 năm Việt Nam gia nhập WTO, kim ngạch xuất nhập khẩu đã tăng lên 2,94 lần (từ 111,2 tỷ USD năm 2007 lên đến 327,76 tỷ USD năm 2015), thị trường bán lẻ trong nước tăng bình quân 20-25%/năm là kết quả khá ấn tượng của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại. Để đạt được kết quả trên, có sự đóng góp không nhỏ của ngành logistics - Ảnh: Việt Tuấn.

Trải qua hơn 30 năm, ngành dịch vụ logistics của nước ta đã qua giai đoạn đầu của sự phát triển. Hiện nay, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Singapore, Malaysia, Thái Lan. Với tốc độ phát triển hàng năm đạt 16 đến 20%, đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều nhất của Việt Nam trong thời gian qua - Ảnh: Việt Tuấn.

Trải qua hơn 30 năm, ngành dịch vụ logistics của nước ta đã qua giai đoạn đầu của sự phát triển. Hiện nay, theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN sau Singapore, Malaysia, Thái Lan. Với tốc độ phát triển hàng năm đạt 16 đến 20%, đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều nhất của Việt Nam trong thời gian qua - Ảnh: Việt Tuấn.

Đây là lần thứ 4 Diễn đàn Logistics Việt Nam được tổ chức - Ảnh: Việt Tuấn.<br>

Đây là lần thứ 4 Diễn đàn Logistics Việt Nam được tổ chức - Ảnh: Việt Tuấn.

Ngày 24/11/2016, Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Ngân hàng Thế giới, Hiệp hội Logistics Việt Nam, Diễn đàn Kinh tế tư nhân tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2016 lần thứ 4 tại Tp.HCM. Diễn đàn thu hút đại diện hơn 500 doanh nghiệp logistics hàng đầu tại Việt Nam, các chuyên gia logistics trong và ngoài nước, các cơ quan quản lý tới tham dự, thảo luận, hiến kế nhằm thúc đẩy ngành logistics Việt Nam phát triển - Ảnh: Việt Tuấn.

Ngày 24/11/2016, Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Ngân hàng Thế giới, Hiệp hội Logistics Việt Nam, Diễn đàn Kinh tế tư nhân tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2016 lần thứ 4 tại Tp.HCM. Diễn đàn thu hút đại diện hơn 500 doanh nghiệp logistics hàng đầu tại Việt Nam, các chuyên gia logistics trong và ngoài nước, các cơ quan quản lý tới tham dự, thảo luận, hiến kế nhằm thúc đẩy ngành logistics Việt Nam phát triển - Ảnh: Việt Tuấn.