Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng

Sau khi huỷ 6 chuyến trong vòng 1 tuần, Grab yêu khách hàng dùng thẻ tín dụng để thanh toán và nếu huỷ thêm 1 chuyến nữa sẽ bị trừ 10.000 đồng...

Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng.

KIỀU LINH

01/06/2018 10:07

Grab Việt Nam vừa phát đi thông báo chính thức về chính sách hủy chuyến đối với khách hàng. 

Theo Grab, việc đặt xe, sau đó huỷ chuyến sẽ gây nhiều bất tiện cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Đối tác tài xế bị động hơn khi sắp xếp các cuốc xe còn khách hàng khó đặt xe hơn khi hủy chuyến nhiều lần. Vì vậy, chính sách huỷ chuyến dành cho khách hàng sẽ được Grab chính áp dụng. 

Cụ thể, mức phí hủy chuyến là 10.000 đồng. Phí huỷ chuyến được áp dụng khi bạn đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. 

Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng.

Mới đây, Grab cũng bị 52 tài xế thuộc các doanh nghiệp, Hợp tác xã là đối tác của Công ty TNHH Grab Taxi tố Grab đã có những vi phạm trong quá trình hợp tác. Chẳng hạn như, Grab tự ý thay đổi chính sách với đối tác khi chưa nhận được sự đồng thuận, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của đối tác như có hành vi đột ngột tăng mức chiết khấu từ 15% lên 20% rồi trên 28% mà không có sự trao đổi, thỏa thuận và thống nhất với lái xe.

Grab không trao đổi cụ thể vấn đề đóng thuế thu nhập cá nhân, mà tự ý trừ 3,6% cước phí từ ngày 1/1 của toàn bộ chuyến đi, với lý do để đóng thuế. Grab còn tự ý khóa tài khoản của lái xe khi chỉ dựa trên nhận xét chủ quan của khách hàng mà chưa xác minh từ phía lái xe…

Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn yêu cầu Grab phối hợp với các đơn vị vận tải giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hiện hành đối với đơn kêu cứu của 52 tài xế trên.