
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
Nguyên Hồng
16/04/2018, 08:01
HDBank dự kiến sẽ trả cổ tức bằng tiền và cổ phiếu thưởng vượt mức cam kết trước đó
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank) vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, với kế hoạch nâng mức chi trả cổ tức cho cổ đông.
Báo cáo của HDBank cho biết, năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của ngân hàng với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110,6% so với năm trước và hoàn thành 185,9% kế hoạch được đại hội đồng cổ đông thông qua đầu năm.
Do đó, HDBank quyết định chia cổ tức cho cổ đông tới 35%, bao gồm 15% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu thưởng.
Trước đó, tại buổi giới thiệu với nhà đầu tư cuối tháng 12/2017, trước thềm niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE), bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị HDBank từng nêu định hướng rằng, trên cơ sở triển vọng kết quả kinh doanh tốt, ngân hàng sẽ tiến hành trả cổ tức ở mức cao, khoảng 25 - 30% và trình cổ đông cụ thể.
Với mức chi trả dự kiến vừa công bố, HDBank đã nâng mức thực tế trình đại hội vượt định hướng cam kết trên. 35% cũng là mức cổ tức ở nhóm cao nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam chi trả cho năm 2017, tính đến thời điểm này, đặc biệt là ở tỷ lệ 15% chi trả bằng tiền.
Cùng với mức chi trả cổ tức dự kiến trên, cổ đông HDBank cũng đang có giá trị sở hữu cổ phiếu tăng lên, khi giá cổ phiếu HDB đã tăng khoảng 50% kể từ khi chào sàn đầu năm 2018 đến nay.
Trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, HDBank cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2018 với lợi nhuận hợp nhất đạt 1.045 tỷ đồng, trong đó HDBank riêng lẻ đạt 851 tỷ đồng, tăng 201,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27,5% kế hoạch 2018. Các chỉ số hiệu quả ROA đạt 1,5%, ROE đạt 19,2%. Nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,22%.
Cũng trong quý 1/2018, HDBank đã phát triển thêm hơn 48.504 khách hàng cá nhân; 700 khách hàng doanh nghiệp, tăng 103% so với cuối năm 2017. Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON phục vụ được 3,9 triệu khách hàng, tăng 151,91% so với cùng kỳ; mạng lưới với hơn 11.844 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ, tăng 147,42% so với cùng kỳ 2017.
Theo định hướng đã công bố, trong 5 năm 2017 - 2021, HDBank dự kiến tập trung vào phát triển khách hàng thông qua Big Data và cung cấp tài trợ chuỗi cung ứng, với lợi thế là những khách hàng lớn, đặc quyền ở các lĩnh vực có các đối tác như Vietjet, Vinamilk…
HDBank đặt mục tiêu tăng gấp ba số lượng khách hàng, đạt 15 triệu người vào năm 2021; tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận khoảng 37%/năm trong giai đoạn 5 năm nói trên.
Tại nhiều nước thuộc khối eurozone, tiền giấy vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất cả về số lượng và giá trị giao dịch...
Tỷ giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang trên đà tăng mạnh, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng sau 15 tháng không vượt qua được ngưỡng tâm lý quan trọng 7 nhân dân tệ đổi 1 USD...
Đi qua những biến động khó lường của thương mại toàn cầu năm 2025, xuất nhập khẩu lần đầu tiên tiến sát kỷ lục 900 tỷ USD. Kết quả này phản ánh mức độ hội nhập sâu rộng, gia tăng nguồn thu và việc làm cũng như cải cách mạnh mẽ của ngành hài quan…
Ngân hàng Sacombank vừa ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo Sacombank hiện diện một cách nhất quán trên mọi điểm chạm - từ không gian giao dịch truyền thống đến các kênh giao dịch số, nền tảng mạng xã hội đến các hoạt động gắn kết cộng đồng - như một biểu tượng của niềm tin và sự đồng hành…
Trong bối cảnh nhu cầu vay tiêu dùng ngày càng đa dạng, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố then chốt để xây dựng niềm tin và gắn kết dài hạn. FE CREDIT hiện thực hóa chiến lược ‘lấy khách hàng làm trọng tâm’ qua các sản phẩm tài chính đa dạng, minh bạch và những chương trình ưu đãi mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Doanh nghiệp niêm yết
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: