11:44 23/12/2010

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010

Thu Lan

Những mẫu thiết kế điện thoại dưới đây rất có thể trong tương lai sẽ trở thành hiện thực

Điện thoại gương cũng là một trong những thiết kế kỳ lạ của năm nay.
Điện thoại gương cũng là một trong những thiết kế kỳ lạ của năm nay.
Con người từng mơ ước có một ngày bay lên trời như loài chim. Ý tưởng có vẻ "điên rồ" này cuối cùng cũng thành sự thật khi máy bay ra đời. Những mẫu thiết kế điện thoại dưới đây rất có thể trong tương lai sẽ trở thành hiện thực.

Bộ sưu tập dưới đây bao gồm cả những mẫu thiết kế điện thoại ấn tượng nhất, đẹp nhất lẫn kỳ quái nhất, mà người dùng khó có thể tìm thấy tại các cửa hàng bày bán điện thoại thông thường ngay bây giờ.

Quấn – Uốn – Vặn

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 1

Snake Phone: mẫu thiết kế này của nhà sản xuất Product Visionaires có thể quấn quanh cổ tay người dùng y như một chú rắn. Mẫu thiết kế này được xem là phù hợp với những người năng động, ghét phải “lủng lẳng” trong túi suốt ngày những chú dế vừa to vừa nặng.

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 2

NEC Tag: Điện thoại "dẻo" của NEC có khả năng uốn cong như một sợi dây lưng. Máy trang bị màn hình AMOLED và có vỏ bằng cao su, có khả năng chịu xoắn, vặn.

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 3

Nokia Morph: Được làm từ những vật liệu dẻo và trong suốt, có khả năng tự làm sạch. Chiếc điện thoại này bao gồm những cảm biến nano có khả năng cảm nhận môi trường. Thậm chí, cm biến nano còn có khả năng phát hiện những hiểm họa hàng không và đưa ra cảnh báo cho người dùng. Morph còn có một tính năng không tưởng khác nữa là khả năng thay đổi được hình dạng.

Xòe - Kéo – Cuộn

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 4

Nokia Open: Là ý tưởng của nhà thiết kế Hugo Danti - giành giải nhất trong Cuộc thi thiết kế điện thoại Nokia 4G. Lấy cảm hứng từ chiếc quạt Nhật Bản, chiếc điện thoại kỳ lạ của Nokia có màn hình cảm ứng LCD linh hoạt có thể mở khi được nhấn nút ở giữa thân máy. Chiếc điện thoại này rất thích hợp khi thực hiện cuộc gọi video cho bạn bè và người thân.

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 5

Polymer Vision: Ý tưởng điện thoại này sử dụng giấy điện tử (e-paper). Khi cuộn lại, điện thoại có kiểu dáng như hình oval, giống như một chiếc PDA nhỏ. Polymer Vision chỉ mỏng có 7,8mm và màn hình cuộn rộng 4,8 inch - rất lý tưởng khi người dùng muốn xem phim trên máy.

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 6

Hidden Displays: Một đại diện khác sử dụng công nghệ màn hình “mềm dẻo”. Mẫu điện thoại này được trang bị một màn hình OLED dẻo, có thể cuộn tròn lại, tạo nên dáng dấp rất nhỏ gọn. Lúc mở ra, thiết bị này sẽ tạo nên một màn hình rộng không thua bất cứ chiếc điện thoại đình đám nào. Ý tưởng này có xuất xứ từ Trung Quốc bởi một tác giả có tên là Tao Ma.

Biến hình – Phân thân – Đứng nằm

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 7


Transformer Phone: Những ai yêu thích loạt phim Transformer của đạo diễn Michael Bay có thể sẽ mê mẩn mẫu di động lạ mắt này. Khi cần thiết, Transformer Phone có thể biến hóa thành hình dạng rô bốt rất “hầm hố”.

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 8


Separate Keitai: Chiếc điện thoại màn hình cảm ứng này được phát triển bởi hai hãng điện thoại hàng đầu Nhật Bản là NTT Docomo và Fujitsu. Điểm độc đáo của Separate Keitai là bàn phím và màn hình có thể tách rời nhau và kết nối thông qua Bluetooth.

Những ý tưởng điện thoại “điên rồ” nhất năm 2010 - Ảnh 9

Kinetic: Mẫu thiết kế này của Jeremy Innes-Hopkins có tên là Kinetic. Kinetic có thể đứng dậy mỗi khi có cuộc gọi đến hoặc tin nhắn mới.