OCB được vinh danh “Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018”

Sản phẩm Ngân hàng hợp kênh - OMNI của OCB vinh dự nhận được giải thưởng ngân hàng số đột phá nhất năm 2018...

OCB OMNI hiện là ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam có khả năng ghi nhớ thông tin, cho phép người dùng được giao dịch trên nhiều kênh khác nhau như mobile, internet banking, ATM, giao dịch viên.

Minh Tú

26/07/2018 14:25

Sản phẩm Ngân hàng hợp kênh - OMNI của OCB vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 từ Tạp chí Tài chính Quốc tế của Vương Quốc Anh.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) vừa vinh dự nhận giải thưởng - Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 (Most innovative digital bank 2018) do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine - IFM) của Vương Quốc Anh trao tặng.

Giải thưởng IFM được thành lập để vinh danh những tổ chức tín dụng trên toàn thế giới đã có những thành tựu xuất sắc trong ngành tài chính quốc tế, bao gồm những nỗ lực tạo dựng sự khác biệt, sự phát triển cơ sở hạ tầng lấy khách hàng làm trung tâm và đóng góp vào sự phát triển của thị trường tài chính trong và ngoài nước.

Năm 2018 có 21 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia trên toàn thế giới vinh dự được nhận giải, trong đó sản phẩm Ngân hàng hợp kênh - OMNI của OCB là đơn vị duy nhất đại diện cho Việt Nam và các quốc gia khác nhận giải về ngân hàng số.

Để nhận được giải thưởng này, các đơn vị trong ngành tài chính ngân hàng phải đạt những tiêu chí: Phát triển vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ, phù hợp với xu hướng mới của thị trường và có những cải cách tốt nhất.

OCB OMNI hiện là ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam có khả năng ghi nhớ thông tin, cho phép người dùng được giao dịch trên nhiều kênh khác nhau như mobile, internet banking, ATM, giao dịch viên… mà không bị gián đoạn. So với các kênh giao dịch ngân hàng truyền thống trước đây như giao dịch trực tiếp với ngân hàng hoặc ngân hàng số thông qua các kênh online như internet banking, mobile banking… thì OMNI có nhiều tính năng ưu việt hơn. Bởi các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ.

Ví dụ bạn đang thực hiện một giao dịch trên điện thoại, sau đó muốn tiếp tục thực hiện tiếp trên máy tính, và vì lý do gì đó lại muốn giao dịch trực tiếp tại quầy thì những giao dịch dang dở vẫn được bảo lưu, bạn có thể tiếp tục hoàn thành tiếp các giao dịch của mình, hoàn toàn xuyên suốt và liền mạch.

Ngoài ra, ngân hàng hợp kênh cho phép người dùng được sử dụng nhiều giao dịch một lúc chỉ cần một lần xác thực OTP hoặc lưu trữ sổ tay thông tin người thụ hưởng và thời gian muốn chuyển tiền chỉ cần thao tác hệ thống sẽ ghi nhớ và tự động chuyển tiền theo đúng thời gian mà người dùng yêu cầu. Cùng với tính năng bảo mật tuyệt đối theo công nghệ của châu Âu, OCB OMNI được các doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng trong nước liên tục tăng các loại phí thì với các kênh giao dịch online, OCB OMNI đang hỗ trợ khách hàng tối đa với các loại phí 0 đồng.

Cụ thể, OCB OMNI áp dụng chính sách "3 không", với mức phí 0 đồng cho các dịch vụ: phí mở mới tài khoản, phí thường niên, phí chuyển khoản (bao gồm liên ngân hàng và chuyển khoản 24/7).

Với lãi suất tiết kiệm online lên đến 8%, OCB OMNI khuyến khích người dùng chuyển hướng từ ngân hàng truyền thống sang sử dụng ngân hàng số theo xu hướng phát triển chung của thế giới.

Hiện tại, OCB OMNI đang đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình hợp tác với nhiều đối tác lớn như tặng eVoucher cho khách hàng Shopee, hoặc tặng 100.000 VND cho khách hàng mới của OCB khi đăng ký mở tài khoản OCB OMNI qua kênh online.