09:00 20/07/2018

Shark Louis Nguyễn và Dzung Nguyễn chiến thắng trong cuộc đua đầu tư vào Curnon

Thiên An

Trong tập 3 Shark Tank Việt Nam mùa 2, người xem lại có dịp chú ý về độ chịu chơi của các"cá mập" mới

Hai nhà sáng lập Anh Đức (trái) và Quang Thái (phải) đồng sáng lập đồng hồ thời trang Curnon.
Hai nhà sáng lập Anh Đức (trái) và Quang Thái (phải) đồng sáng lập đồng hồ thời trang Curnon.

Trong tập 3 Shark Tank Việt Nam mùa 2, người xem lại có dịp chú ý về độ chịu chơi của các"cá mập" mới. Startup đồng hồ thời trang Curnon đã nhận được đầu tư sau những giây phút "săn mồi" quyết liệt của các "cá mập". Niềm vui nhân đôi cho startup này khi được nhận thêm ưu đãi từ TPBank - nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 2.

Thương vụ được các nhà đầu tư tranh giành nhiều nhất trong tập 3 Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ thuộc về hai Quang Thái và Anh Đức - đồng sáng lập đồng hồ thời trang Curnon. Startup này được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng với 4 cổ đông. Đây là thương hiệu đồng hồ thời trang đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế tối giản.

Cặp đôi sáng lập cho biết, Curnon phục vụ đối tượng khách hàng trẻ với quy mô thị trường lên đến 11 triệu người tại Việt Nam, riêng ngành hàng bán lẻ thời trang mà startup này nhắm đến có giá trị thị trường là 4,4 tỷ USD.

Với quy mô thị trường và tệp khách hàng tiềm năng như vậy, trong vòng 1 năm Curnon đã tung ra thị trường 33 sản phẩm với tốc độ 2 tuần 1 sản phẩm. Đồng thời, Curnon đang sở hữu 3 cửa hàng tại Hà Nội. Để chứng minh sản phẩm và mô hình của Curnon được thị trường đón nhận tích cực, cặp đôi sáng lập cho biết doanh thu công ty năm 2017 đạt 4,2 tỷ đồng/2000 chiếc đồng hồ (trong đó 70% đến từ trang thương mại điện tử, 30% từ các cửa hàng offline) với giá trị trung bình mỗi đơn hàng là 2,1 triệu đồng.

Mục tiêu vào năm tới, Quang Thái và Anh Đức tham vọng doanh thu của Curnon sẽ đạt mốc 15 tỷ đồng.

Cặp đôi sáng lập đến Shark Tank để kêu gọi 5 tỷ đổi lấy 15% cổ phần công ty. Với số tiền này, Curnon sẽ mở rộng quy mô kinh doanh tại 5 thành phố lớn, liên tục tung ra các mẫu sản phẩm bắt kịp xu hướng thời trang với giá phải chăng để tăng lợi thế cạnh tranh, và cuối cùng là đẩy mạnh marketing online.

Với kiến thức sâu về thị trường đồng hồ thời trang, Shark Hưng liền đề cập với startup này về vấn đề Replica (sao chép như thật), một trong những đối thủ nguy hiểm trên thị trường mua bán. Quang Thái tự tin tệp khách hàng nhắm đến là những người trẻ thế hệ Millennial, đều có nhận thức cao về sở hữu thương hiệu nên Curnon đủ sức đánh bật các đối thủ hàng fake.

Với lý do chưa bao giờ đeo đồng hồ, Shark Phú nhanh chóng quyết định rút lui trước lời đề nghị của Curnon. Tuy nhiên, dự án này lại nhận được nhiều sự thích thú đến từ Shark Linh. "Cá mập" đến từ Vina Capital cho biết đây là loại nữ trang mà bà thích nhất, quan trọng hơn là hai nhà sáng lập đều có sự am hiểu về kinh doanh online lẫn offline, Shark Linh đã đưa ra đề nghị 5 tỷ cho 45% cổ phần.

Nhìn thấy tiềm năng của thị trường, hai Shark Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn cũng lập tức nhảy vào cuộc chơi với lời đề nghị 5 tỷ đổi lấy 40% cổ phần, trong đó Chủ tịch Hội đồng Quản trị & Tổng giám đốc Công ty Quản lý Qũy Đầu tư Saigon Asset Management (SAM) sẽ rót 3 tỷ đồng và phần còn lại là của "cá mập công nghệ". Và sau một thời gian, nhà đầu tư sẽ xem lại kết quả, nếu Curnon đạt được KPI, hai "cá mập" sẵn sàng cho lại các đồng sáng lập 10% cổ phần công ty.

Không dễ để bị đánh bật khỏi cuộc chơi, Shark Linh và Shark Hưng lập tức kết liên minh để đưa ra lời đề nghị mới, 6 tỷ đồng cho 45% cổ phần và trả lại 20% sau vòng gọi vốn thứ hai nếu Curnon đạt KPI.

Với lời đề nghị khá bạo từ hai thế lực "cá mập cũ", hai Shark Louis Nguyễn và Dzung Nguyễn tỏ ra khá thận trọng trước khi đưa ra cho Curnon một lời đề nghị mới là 5 tỷ đồng, trong đó 3 tỷ cho 20% và 2 tỷ còn lại là khoản vay chuyển đổi ở mức 25% discount. Sau thời gian cân nhắc, Quang Thái - Anh Đức quyết định chấp nhận đầu tư từ hai "cá mập mới" Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn, bởi hai nhà sáng lập cũng không muốn mình bị pha loãng số cổ phần.

Thương vụ khép lại trong sự tiếc nuối của Shark Linh khi để vuột mất một "con mồi" tiềm năng trong thị trường thời trang. Đồng thời, một liên minh mới đáng gờm tại Shark Tank Việt Nam được thiết lập với sự tham gia của hai "cá mập" Louis Nguyễn và Dzung Nguyễn.

Thương vụ thành công đã đem đến cho tập 3 của Shark Tank mùa 2 thêm phần phấn khởi. Bên cạnh sự hỗ trợ, đầu tư từ các "cá mập", Curnon còn được nhận thêm ưu đãi từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) - nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 2: gói vay trị giá tới 2 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 0% trong 6 tháng đầu cùng với một thẻ tín dụng TPBank hạn mức lên tới 300 triệu đồng.

Không chỉ riêng startup này, với bất cứ thương vụ nào được nhận đầu tư tại Shark Tank, TPBank đều hỗ trợ trực tiếp nguồn vốn qua việc cấp thẻ Visa Credit, miễn phí thường niên năm đầu với hạn mức lên tới 300 triệu đồng cùng gói vay với lãi suất ưu đãi 0% trong 6 tháng đầu với số tiền vay tối đa tới 2 tỷ đồng.

Cùng theo dõi Shark Tank Việt Nam vào lúc 20 giờ 30, tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3 để đón xem những thương vụ ấn tượng tiếp theo. Tập 4 Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa thứ 2 vào lúc 20h30 thứ Tư ngày 25/7 trên kênh VTV3.

* Thông tin về chương trình:

Website: sharktankvietnam.com